<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Bitcoin พุ่งสูงสุดในรอบ 5 เดือน ท่ามกลางการเคลื่อนไหวของ Mt. Gox และรัฐบาลสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain หนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญเปิดเผยว่า Bitcoin ถึงระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ครั้งสุดท้ายที่เกิดเหตุการณ์คล้ายกันนี้ BTC กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

ปัจจุบัน การเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นในขณะที่ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ในช่วงราคาที่สูงกว่า $66,000

สภาพคล่อง Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมาก

Santiment สังเกตว่าในขณะที่ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังซื้อขายอยู่เหนือราคา 66,000 ดอลลาร์และยังพยายามที่จะทะลุขึ้นแต่ยังไม่สำเร็จ

สิ่งที่ทีมวิเคราะห์ Santiment เปิดเผยคือ ระดับของโทเค็น Bitcoin ที่ไม่ซ้ำกันที่ถูกโอนระหว่างกระเป๋าเงินกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในวันที่ 30 มีนาคม มี Bitcoin ที่ไม่ซ้ำกัน 244,000 เหรียญหมุนเวียนในตลาด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม

Santiment ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin กำลังค่อยๆ กลับมาสู่ระดับที่เคยเห็นครั้งสุดท้ายในช่วงขาขึ้นในไตรมาสแรก

Mt. Gox โอน Bitcoin มูลค่าหลายพันล้าน

บัญชีวิเคราะห์อื่นบน X, @spotonchain รายงานเมื่อต้นวันนี้ว่า Mt. Gox ซึ่งเคยเป็นตลาดแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุด ได้โอน Bitcoin จำนวนมหาศาลอีกครั้งในวันนี้ ผู้จัดการคนใหม่ที่ดูแลการแลกเปลี่ยนที่ไม่ปฏิบัติการได้โอน Bitcoin จำนวนมหาศาล 45,511 Bitcoin มูลค่า 3.15 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินใหม่สามใบ

นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะชำระคืนให้กับเจ้าหนี้ของกระดานเทรด Mt. Gox ที่สูญเสียเงินจำนวนมากใน Bitcoin ในการแฮ็กครั้งใหญ่ที่ดำเนินมายาวนาน ซึ่งถูกค้นพบโดย Mark Karpeles ซีอีโอของกระดานเทรดในปี 2014

นับตั้งแต่ต้นเดือน แพลตฟอร์มนี้ได้โอน BTC จำนวนมหาศาลถึง 61,559 BTC (เทียบเท่า 3.88 พันล้านดอลลาร์) ไปยัง Bitstamp, Kraken และ SBI VC ที่เป็นศูนย์กลาง ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงตามการโอน BTC ครั้งใหญ่เหล่านั้น

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หน่วยงานสำคัญอีกแห่งหนึ่งได้ทำธุรกรรม Bitcoin ขนาดมหึมา รัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงขายการถือครอง BTC ที่ยึดมาจากตลาดมืด Silk Road ซึ่งปิดตัวลงในปี 2013 มีการโอน Bitcoin รวม 2 พันล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ผลักดันให้สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำลดลง 5.67% ทำให้ลดลงจากระดับสูงสุด 70,000 ดอลลาร์ลงมาที่โซน 66,000 ดอลลาร์ นี่คือที่ที่ Bitcoin กำลังเปลี่ยนมือในขณะที่เขียน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ ยังได้ย้าย Bitcoin Silk Road จำนวนมาก นอกจากนั้น รัฐบาลเยอรมันยังขาย BTC ประมาณ 50,000 BTC ในเดือนกรกฎาคม

ที่มา: u.today