<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือซื้อ Bitcoin เพิ่มเกือบ 5.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา สูงสุดในรอบทศวรรษ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าท่ามกลางราคา Bitcoin ที่กำลังผันผวนในช่วงนี้ เจ้ามือจะใช้โอกาสดังกล่าวในการสะสม Bitcoin มากขึ้นหลังมีรายงานว่าพวกเขาได้สะสม BTC ไปแล้วเกือบ 5.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในการซื้อที่มาที่สุดในรอบทศวรรษ

ข้อมูลของ IntoTheBlock และ Trading View ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่หรือนักลงทุนที่ถือ BTC อย่างน้อย 0.1% ของอุปทานหมุนเวียนได้ช้อนซื้อ BTC เพิ่มขึ้นกว่า 84,000 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าถึง 5.385 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจคือการเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นสะสมมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin ร่วงลงไปต่ำสุดในรอบ 11 เดือน

ในทำนองเดียวกัน การสะสมในเดือนที่แล้วนั้นอาจเกิดจากการช้อนซื้อในราคาถูก หลังราคาเหรียญได้ร่วงลงมาต่ำกว่า 55,000 ดอลลาร์ ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ก่อนที่จะมีการฟื้นตัวขึ้นมาที่ 69,000 ดอลลาร์ในเวลาต่อไป

สิ่งที่น่าสนใจคือการสะสมเชิงกลยุทธ์นี้เกิดขึ้นก่อนการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ ซึ่งอ้างอิงจาก FedWatch ของ CME นักลงทุนคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะปรับลดในเดือนกันยายนที่ 5.25-5.00% ถึง 86.5% จากปัจจุบันที่ 5.25-5.50%

โดยจำนวนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากความเห็นล่าสุดของ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังออกมาเปิดเผยว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจเกิดขึ้นในเร็วที่สุดในเดือนกันยายนนี้

Powell เน้นย้ำว่าข้อมูลเศรษฐกิจจำเป็นต้องสนับสนุนการผ่อนคลายสภาพคล่องที่อาจเกิดขึ้นใหม่ โดยธนาคารกลางจะยังคงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงไว้ที่ระดับ 5.25%-5.50% เพื่อรักษาสถานะเดิมตามที่คาดไว้

แม้ว่าคำกล่าวของ FED และ Powell จะบ่งชี้ว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนคงจะยังไม่เกิดขึ้น และเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการได้เห็นข้อมูลที่ดีขึ้นจากเงินเฟ้อและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง ซึ่งอาจจะชี้ไปในทิศทางนั้นได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้หรือไม่ แต่เราก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าการเคลื่อนไหวของ FED และเจ้ามือต่างๆ นั้นจะดำเนินต่อไปในทิศทางใด

ที่มา: CryptoNews