<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดทะเยอทะยาน ! Charles Hoskinson ลั่น Cardano จะพลิกแซง Bitcoin ขึ้นเป็นเหรียญคริปโตอันดับหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบทสัมภาษณ์กับพิธีกรของ “Altcoin Daily” ในช่อง YouTube ยอดนิยมเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้กล่าวอย่างมั่นใจถึงอนาคตของ Cardano ที่จะเหนือกว่า Bitcoin โดยเขากล่าวกับผู้ติดตามจำนวนกว่า 1.5 ล้านคน  

Charles Hoskinson ได้วางวิสัยทัศน์สำหรับ Cardano เอาไว้ โดยเขาเชื่อว่า  Cardano จะไม่ใช่แค่แข่งขันกับ Bitcoin เท่านั้น แต่จะสามารถเอาชนะ Bitcoin ในฐานะคริปโตเคอร์เรนซียอดนิยมของโลกได้ในที่สุด

เหตุใด Charles Hoskinson จึงเชื่อว่า Cardano จะพลิกแซง Bitcoin ได้

 Charles Hoskinson อธิบายว่า ความสำเร็จของ Cardano จะมาจากคุณลักษณะเฉพาะของระบบนิเวศ โดยยืนยันว่า การยอมรับทั่วโลกและความเหนือกว่าทางเทคโนโลยีจะผลักดัน Cardano ให้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของวงการคริปโต 

Charles Hoskinson กล่าวว่า “ถ้าเราทำได้ตามที่ผมพูดได้ ก็ไม่มีใครจะเอาชนะ Cardano ได้  แล้วในท้ายที่สุด Cardano ก็ได้สานต่อสิ่งที่ Satoshi เริ่มต้นทำไว้ “

Charles Hoskinson  เน้นย้ำถึงความพยายามทั่วโลกในการรวม Cardano เข้ากับระบบเศรษฐกิจและการเมืองต่าง ๆ ความพยายามเหล่านี้ตามที่ Charles Hoskinson กล่าว ไม่ใช่เรื่องแยกกัน แต่เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันอย่างเป็นระบบเพื่อสร้างประโยชน์ใช้สอยของ Cardano ทั่วทุกทวีป

Charles Hoskinson กล่าวเสริมว่า “บางคนอยู่ที่อาร์เจนตินาตอนนี้ และกำลังต่อสู้เพื่อให้รัฐบาลอาร์เจนตินานำบางสิ่งบางอย่างไปใช้ บางคนอยู่ที่กานาตอนนี้และกำลังต่อสู้เพื่อให้รัฐบาลกานาทำบางอย่าง” 

ขยายความเกี่ยวกับการสร้างระบบระดับโลกของ Charles Hoskinson 

Charles Hoskinson กล่าวว่า “หากคุณสร้างเครื่องยนต์การเติบโตที่ไม่สูญเสียคน และเพิ่มคนอยู่เสมอ คุณต้องสร้างเครื่องยนต์การเติบโตที่สามารถดูดซับเทคโนโลยีทั้งหมดของคู่แข่งได้ ในบางจุด แล้วคุณจะเติบโตขึ้น และตื่นขึ้นมาพบว่า มันเป็นระบบนิเวศหลายล้านล้านดอลลาร์ที่มีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ทุกวัน”

หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ของ Cardano คือการสร้างชุมชนแบบกระจายอำนาจ (decentralized) ที่ร่วมมือกันพัฒนาแพลตฟอร์ม ซึ่ง Charles Hoskinson อธิบายถึงการทำงานภายในระบบนิเวศของ Cardano โดยระบุว่า มีแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) มากกว่า 300 แอปที่ไม่เพียงแต่เปิดตัวแล้ว แต่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง “แต่ละแห่งมีทีมและ CEO และทุกคนกำลังต่อสู้เพื่อให้แอปพลิเคชันของตนเติบโตขึ้น” เขาย้ำ

ผู้ก่อตั้ง Cardano ยังได้พูดถึงการเปิดตัว Midnight ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นการพัฒนาใหม่ในเครือข่าย Cardano ซึ่งเขาเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้มีการเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรหลายร้อยแห่ง 

“มีคนจำนวนมากต้องการเป็นเครือข่ายพันธมิตร และเมื่อ Midnight เปิดตัวและประสบความสำเร็จ ก็จะมีเครือข่ายพันธมิตรหลายร้อยแห่งตามมา โดยผู้คนกำลังสร้างและจะเปิดตัว” ตามที่ Charles Hoskinson  กล่าว

โดยสรุป Charles Hoskinson ย้ำถึงความเชื่อของเขาในหลักการพื้นฐานของการกระจายอำนาจ การคิดตามหลักการพื้นฐาน และการสร้างระบบที่มีแรงจูงใจและรักษาความสมบูรณ์ องค์ประกอบเหล่านี้ เขายืนยันว่ามี ความจำเป็นสำหรับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่สามารถใช้เป็นระบบการโหวตลงคะแนน การชำระเงิน และการระบุตัวตนสำหรับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

“วิธีเดียวที่จะทำได้คือ การยอมรับการกระจายอำนาจ, การคิดตามหลักการพื้นฐาน, การรักษาความสมบูรณ์ของระบบ และสร้างแรงจูงใจที่ถูกต้อง เพื่อให้ผู้คนนับล้านที่ไม่รู้จักกัน เข้ามาใช้เทคโนโลยีนั้นในวิธีที่ถูกต้อง และยังมีความสามารถในการดูดซับความคิดใหม่ ๆ อีกด้วย”

ในขณะที่เขียน ราคา ADA กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.3829 ดอลลาร์ ราคาลดลง 0.78% ใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงตามข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : newsbtc