<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Morgan Stanley เตรียมเปิดให้บริการ Bitcoin ETF สำหรับลูกค้ากระเป๋าหนักแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกและเพิ่มระดับการยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่ติดตามประสิทธิภาพของ Bitcoin

โดยล่าสุดเกี่ยวกับกองทุน ETF คือ Morgan Stanley ได้แจ้งที่ปรึกษาทางการเงินของธนาคารว่าพวกเขาจะสามารถเสนอขาย Bitcoin ETF สองรายการให้กับลูกค้าที่มีสินทรัพย์สูงได้

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้อนุมัติ Bitcoin ETF แบบ Spot จำนวน 11 รายการ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รวบรวมสินทรัพย์ภายใต้การจัดการเกือบ 18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากนักลงทุนประเภทต่างๆ รวมถึงสถาบันต่างๆ เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญ

Morgan Stanley ธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ที่แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างจริงจังต่ออุตสาหกรรมคริปโทในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นรายล่าสุดที่เข้าร่วมภูมิทัศน์ของ ETF

ตามรายงานของ CNBC ธนาคารวอลล์สตรีทแห่งนี้ได้แจ้งที่ปรึกษาทางการเงินประมาณ 15,000 คนว่าพวกเขาสามารถเริ่มเสนอโอกาสให้ลูกค้าบางรายลงทุนใน Bitcoin ETF แบบ Spot สองรายการได้ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม

ทั้งนี้ Morgan Stanley ได้เลือกกองทุนขนาดใหญ่สองกองทุน ได้แก่ IBIT ของ BlackRock (มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า 20 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และ FBTC ของ Fidelity (มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการเกือบ 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

รายงานระบุว่าการตัดสินใจของ Morgan Stanley เกิดขึ้นหลังจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าที่ต้องการเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกผ่าน ETF ที่ได้รับการอนุมัติจาก SEC

อย่างไรก็ตาม การเสนอขาย BTC จะมีให้เฉพาะกลุ่มนักลงทุนบางกลุ่มเท่านั้น มูลค่าสุทธิของพวกเขาต้องมากกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พวกเขาต้องมี “ความอดทนต่อความเสี่ยงสูงและความปรารถนาที่จะทำการลงทุนแบบเก็งกำไร”

เป็นที่น่าสังเกตว่า Morgan Stanley ได้จัดสรรเงินทุนใน Bitcoin ETFs เช่นกัน ตามรายงานในเดือนพฤษภาคม ธนาคารได้ลงทุน 269 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน GBTC ของ Grayscale

ที่มา: cryptopotato