<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CleanSpark ขาย Bitcoin เพียงเล็กน้อยในเดือนกรกฎาคม สะท้อนแรงขายจากนักขุดที่ลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CleanSpark บริษัทขุด Bitcoin เปิดเผยรายงานการขุดประจำเดือนกรกฎาคม 2024 ว่าขาย Bitcoin ไปเพียง 2.54 BTC ในราคาเฉลี่ยประมาณ 62,000 ดอลลาร์

รายงานระบุว่า CleanSpark ขุด Bitcoin ได้ 494 BTC ในเดือนกรกฎาคม ทำให้ยอดรวมสะสมตลอดทั้งปีอยู่ที่ 4,108 BTC นอกจากนี้ บริษัทยังมี Bitcoin สำรองอยู่ 7,082 BTC ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2024

CleanSpark ยังประกาศขยายกิจการไปยัง Wyoming และ Tennessee โดยได้สถานที่ขุดแห่งแรกใน Wyoming และทำข้อตกลงด้านพลังงานเพื่อนำไฟฟ้า 75 เมกะวัตต์มาใช้ในสถานที่ดังกล่าว

ส่วนใน Tennessee บริษัทได้ดำเนินการโรงงานแห่งใหม่ที่ได้มาจากการควบรวมกิจการกับ GRIID ซึ่งมีกำลังไฟฟ้า 50 เมกะวัตต์ CleanSpark รายงานอัตราการประมวลผลสิ้นเดือนที่ 21.2 exahashes ต่อวินาที และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มเป็น 32 exahashes ต่อวินาทีภายในสิ้นปี

แรงขายจากนักขุดอยู่ในระดับต่ำ ปริมาณการขาย Bitcoin ที่ต่ำของ CleanSpark สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มในวงกว้างของภาคการขุด ปริมาณ Bitcoin สำรองของนักขุดลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2021 และปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบหลายปี ซึ่งบ่งชี้ว่าแรงขายจากฝั่งอุปทานลดลงในขณะนี้

ตามข้อมูลจาก CryptoQuant กระแสเงินทุนจากนักขุดไปยัง Exchange พุ่งสูงขึ้นเป็น 13,729 BTC ในวันที่ 24 กรกฎาคม แต่ยังคงอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายน 2024

รายได้ของนักขุดที่เพิ่มขึ้น 50% อย่างมากตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมและอัตราการประมวลผล Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวก็มีส่วนทำให้แรงขายต่ำลงในเดือนนี้เช่นกัน

ในเดือนมิถุนายน บริษัทขุด MARA หรือเดิมคือ Marathon Digital Holdings รายงานว่าไม่ได้ขาย Bitcoin ที่ถือครองอยู่เลย ซึ่งบ่งชี้ว่าบริษัทกำลังถือครองสินทรัพย์ที่มีค่านี้เพื่อรอราคาที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

ที่มา: cointelegraph