<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธุรกรรมบนเครือข่าย XRP Ledger ลดลง 65.6% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงาน XRP Market จาก Ripple ระบุว่า Volume การทำธุรกรรมบนเครือข่าย XRP Ledger ลดลงอย่างมากในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 ท่ามกลางต้นทุนการทำธุรกรรมเฉลี่ยที่พุ่งสูงขึ้น

รายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ออกโดย Ripple ระบุว่า Volume การทำธุรกรรมบนเครือข่าย XRP Ledger ลดลง 65.6% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 โดยมีธุรกรรมลดลงเหลือ 86.38 ล้านรายก่อน จากที่เคยอยู่ที่ 251.39 ล้านธุรกรรมในไตรมาสที่ 1 โดยทาง Ripple ได้กล่าวว่า

“กิจกรรมบนโปรโตคอลหลักส่วนใหญ่ลดลงในไตรมาสที่ 2 XRPL ก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยกิจกรรมบนเครือข่ายลดลงอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1”

การลดลงของกิจกรรมบนเครือข่ายเกิดขึ้นพร้อมกับต้นทุนการทำธุรกรรมที่ 168% ซึ่งในไตรมาสนี้มาอยู่ที่ 0.00394 XRP ต่อธุรกรรม บริษัท Ripple อธิบายว่าต้นทุนนี้เพิ่มขึ้นตามการใช้งานบนเครือข่าย เพื่อปกป้องเครือข่าย Peer-to-Peer จากการสแปม

แม้ว่ากิจกรรมบนเครือข่ายลดลง แต่ Ripple คาดว่ากระดานเทรดคริปโต Archax ที่จะใช้นำสินทรัพย์ในโลกมาแปลงเป็นโทเค็นมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์จะเปิดตัวบน XRPL ในปีหน้า

ในขณะเดียวกัน บริษัทได้เน้นย้ำถึงแผนการเปิดตัว stablecoin ชื่อว่า Ripple USD ในปี 2024 ซึ่งหนุนด้วยเงินดอลลาร์และพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้น และเงินสดสกุลต่าง ๆ

รายงานล่าสุดของ Ripple ถูกปล่อยออกมาหลังจากแพลตฟอร์ม OpenEden เปิดตัวตั๋วเงินคลังสหรัฐ (T-bills) ในรูปแบบโทเค็นบน XRPL

โดยหน่วยงานกำกับดูแลระบุว่า ผู้ออกเหรียญ Stablecoin จะต้องผ่านการตรวจสอบ Know Your Customer (KYC) และ Anti-Money Laundering (AML) เพื่อให้แน่ใจว่ามีการรักษาความปลอดภัยและปฏิบัติตามมาตรการด้านกฎระเบียบ
Source: Cointelegraph