<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความยากในการขุด Bitcoin พุ่งทำ All-Time High สิ่งนี้จะส่งต่อราคา Bitcoin อย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin จะไม่สามารถทำ All-Time High ใหม่ได้ แต่นักลงทุน Bitcoin ก็ยังมองแง่ดีในระยะยาว

CEO ของ VanEck คาดการณ์ว่า Bitcoin จะมี Market Cap เป็นครึ่งหนึ่งของทองคำ ซึ่งหมายความว่าจะมีราคาสูงถึง 350,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ ที่ปรึกษาของ Morgan Stanley เตรียมที่จะซื้อ BTC ETF ของ BlackRock และ Fidelity ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมเป็นต้นไป

เมื่อรวมสิ่งนี้เข้ากับนโยบายการซื้อ Bitcoin ของ Trump แล้ว สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสัญญาณของอนาคตอันสดใสของอุตสาหกรรมคริปโต

ความยากในการขุด Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่

มีรายงานว่าความยากในการขุด Bitcoin พุ่งแตะระดับ All-Time High ทำให้นักขุดต้องใช้พลังงานมากขึ้นในการขุด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อกำไร

เจ้ามือเริ่มช้อน Bitcoin มากขึ้น

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้ามือหรือวาฬ Bitcoin ได้ซื้อ Bitcoin มากกว่า 84,000 BTC การซื้อครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 และคิดเป็นมูลค่า 5.4 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ระบุว่า ในขณะที่นักลงทุนจำนวนมากกำลังเทขายสินทรัพย์ นักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้ซึ่งถือครอง Bitcoin อย่างน้อย 0.1% ของอุปทานทั้งหมดกำลังช้อน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้เน้นให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของปลาวาฬในช่วงที่ตลาดผันผวน ซึ่งช่วยเสริมสร้างอิทธิพลและความเชื่อมั่นของพวกเขาในศักยภาพระยะยาวของ Bitcoin

แนวโน้มขาลง Bitcoin ที่อาจเกิดขึ้น

เมื่อดู MACD ของ Bitcoin จะเห็นว่าราคาของ Bitcoin ในปี 2024 อาจเกิดการกลับตัวเหมือนกับในปี 2021 อย่างไรก็ตาม All-Time High ครั้งล่าสุดของ Bitcoin อาจเป็นผลมาจากเงินเฟ้อมากกว่าการเติบโตของมูลค่าที่แท้จริง

สัญญาณขาลงจาก MACD เป็นญาณสำหรับผู้ซื้อขายระยะสั้นว่า BTC อาจเปลี่ยนทิศทางในไม่ช้านี้ โดยอาจร่วงไปที่ช่วงแนวรับประมาณ 28,000 – 37,000 ดอลลาร์
Source: AMBCrypto