<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump เสนอให้นำ Bitcoin มาแก้ไขปัญหาหนี้สหรัฐฯ แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนบิทคอยน์ยังไม่พร้อม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของรายการ Fox Business ที่ได้เชิญอดีตประธานาธิบดีอย่าง Donald Trump เป็นแขกรับเชิญ ได้มีเนื้อหาบางส่วนที่ตัวของ Trump ได้กล่าวว่าเขาอาจนำ Bitcoin มาชำระหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ ได้

ตัวของ Trump กล่าวว่า “ใครจะไปรู้ เราอาจจะชำระหนี้ทั้งหมด $35 ล้านล้านผ่านการเซ็นเช็คคริปโต หรือให้ Bitcoin บางส่วนออกไปเพื่อชำระหนี้” 

นอกเหนือจากนี้เขายังกล่าวว่าสหรัฐฯ มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะกลายเป็นแนวหน้าในด้านคริปโตก็เป็นได้

ปัจจุบัน Trump ถูกชาวโลกขนานนามว่าเป็น Crypto President เพราะเขานั้นสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตเป็นอย่างมาก โดยในงาน Bitcoin2024 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาได้ประกาศว่าหากชนะการเลือกตั้งเขาจะห้ามไม่ให้รัฐบาลกลางขาย Bitcoin ออกไปอีกทั้งจะเก็บสะสมมันในรูปแบบสินทรัพย์สำรองอีกด้วย 

ทั้งนี้ไอเดียของการนำ Bitcoin มาช่วยลดหนี้สาธารณะนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ที่ Trump คิดได้แต่อย่างใด ขณะที่ร่างกฎหมายของวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis ก็มีแนวทางที่สอดคล้องกับ Trump โดยเสนอว่ากระทรวงการคลังควรที่จะหา Bitcoin มาจัดเก็บให้ได้ 1 ล้าน BTC ภายใน 5 ปี

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญอย่าง David Bailey ซีอีโอของ Bitcoin Magazine ได้กล่าวว่าแม้เขาจะสนับสนุนไอเดียดังกล่าว แต่มันยังคงติดปัญหาอยู่หลายอย่างเช่นกัน คือมูลค่าตลาดของ Bitcoin ต้องทะลุ $35 ล้านล้าน ถึงจะเป็นไปได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายคนก็ยังคงไม่เชื่อใจในแนวคิดดังกล่าวในปัจจุบัน ส่วนตัว Trump เองก็ไม่ได้ระบุออกมาว่าเขาจะจัดการในเรื่องนี้อย่างไร

ที่มา : Dailyhodl