<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor โพสต์ภาพ “Buy Bitcoin” ปุ๊บราคาร่วงปั๊บ หรือนี่จะเป็นสัญญาณเข้าช้อน Dip

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้บัญชี X อย่างเป็นทางการของ Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy และเจ้าพ่อ Bitcoin ได้ทำการโพสต์ภาพคำใบ้ ที่ชาวเน็ตเชื่อว่าเขากำลังส่งสัญญาณอะไรบางอย่างอยู่หรือไม่

โดยปกติแล้วบัญชีของ Saylor นั้นมักจะชอบโพสต์ภาพที่สร้างขึ้นจาก AI ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin อยู่เป็นประจำ ซึ่งภาพส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีความหมาย หรือบริบทให้สามารถตีความเข้ากับเหตุการณ์ปัจจุบันได้

ทว่าภาพล่าสุดที่เขาลงในช่วงคืนวันที่ 3 กรกฏาคม นั้นเป็นภาพตัวละคร Bart Simpson กำลังเขียนภาพ Graffiti บนกำแพงอิฐโดยมีข้อความว่า “Buy Bitcoin” ขณะที่ตัวของทวีตเอง Saylor ก็ได้กล่าวว่า “Everybody knows the rules” หรือทุกคนกันดีอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร 

ภาพดังกล่าวได้ทำให้ชาวเน็ตเกิดความสงสัยว่า Saylor กำลังส่งซิกอะไรบางอย่างหรือเปล่า ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ไม่ว่าจะด้วยความบังเอิญหรือไม่ ราคา Bitcoin ก็ได้ดิ่งลงจากระดับราคา $62,000 มายัง $60,000 ซึ่งแม้ว่าเวลาจะผ่านมากว่า 13 ชั่วโมงแล้ว แต่ราคาของ Bitcoin ยังไม่สามารถกลับขึ้นไปที่จุดเดิมได้

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $60,722 ลดลง 1.18% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap และ TradingView