<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT-4o คาดการณ์ราคา Solana วันที่ 31 สิงหาคม 2024 มาลุ้นไปพร้อมกัน!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Solana (SOL) เพิ่งเผชิญกับการลดลงอย่างหนัก มากกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของตลาด หลังจากการเผยแพร่รายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ (Nonfarm Payroll หรือ NFP) เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

แม้ว่าราคาจะมีการลดลงนี้ แต่ Solana ยังคงแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งในภาคการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) เนื่องจาก DeFiLlama แพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูล รายงานว่า Solana มีปริมาณการซื้อขายรวมในเดือนกรกฎาคมที่เหนือกว่า Ethereum (ETH) เป็นเวลากว่า 17 วัน

โปรโตคอล DeFi ของ Solana คิดเป็น 30% ของปริมาณการซื้อขายทั้งหมดบน DEX ในเดือนกรกฎาคม โดยมีมูลค่าธุรกรรมมากถึง 56,849 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ Ethereum ที่มีส่วนแบ่ง 28.12% และมูลค่าธุรกรรมที่ 53,867 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้เพื่อให้ทราบถึงแนวโน้มในอนาคต เราจึงได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขั้นสูงของ OpenAI อย่าง ChatGPT-4o เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำนายราคาที่น่าจะเป็นไปได้ของ Solana ในวันที่ 31 สิงหาคม โดยพิจารณาจากปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคต

ChatGPT-4o ทำนายราคา Solana 

สิ่งที่น่าสนใจคือ ปัญญาประดิษฐ์ตัวนี้มีความคาดหวังในทิศทางบวกอย่างมากสำหรับการคาดการณ์ราคา Solana โดยได้ให้คำทำนายทั้งแบบ มองโลกในแง่ดี และมุมมองแบบอนุรักษ์นิยม

สถานการณ์แรกคือ การมองโลกในแง่ดี  ChatGPT-4o ทำนายว่า ราคา Solana อาจเพิ่มขึ้นถึง $145-155 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2024 สิ่งนี้มาจากการที่ Solana มีผลการดำเนินงานที่น่าประทับใจในด้านปริมาณการซื้อขาย DeFi อีกทั้งความเสี่ยงทางกฎหมายจาก SEC ที่ลดลง ทำให้อาจมีเงินไหลเข้าจากนักลงทุนสถาบัน จากการยื่นใบสมัครกองทุน ETF

แนวโน้มของ Solana จาก ChatGPT-4 ที่มา: ChatGPT-4o / Finbold

ปัจจัยเหล่านี้เมื่อรวมเข้ากับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากคอมมูนิตี และนักพัฒนาของ Solana ชี้ให้เห็นถึงการฟื้นตัวและการเติบโตของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ธรรมดา 200 วัน (SMA)

อีกสถานการณ์หนึ่งคือ แนวทางแบบอนุรักษ์นิยม ChatGPT-4o ทำนายว่า Solana อาจอยู่ในช่วงราคา $120 ถึง $130 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2024 มุมมองที่ระมัดระวังนี้พิจารณาจากความผันผวนของตลาดล่าสุด, แรงกดดันจากคู่แข่งอย่าง Ethereum, ความไม่แน่นอนทางกฎหมาย และความท้าทายทางเศรษฐกิจในวงกว้าง

ราคาปัจจุบันที่ต่ำกว่าทั้งเส้นค่าเฉลี่ย MA 50 วัน และ 200 วัน บ่งชี้ถึงแรงกดดันในทิศทางขาลงที่ยังคงมีอยู่ สะท้อนให้เห็นถึงความระมัดระวังของนักลงทุน

โดยสรุปแล้ว มุมมองในแง่ดีจาก ChatGPT-4o ทำนายว่า ราคา Solana จะขึ้นไปที่ $145  ถึง $155 ในขณะที่มุมมองอนุรักษ์นิยมทำนายว่าราคา Solana จะอยู่ที่ $120 ถึง $130 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2024 

อย่างไรก็ตามทิศทางราคาของ Solana ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2024 จะได้รับอิทธิพลจากประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งของ DeFi และพัฒนาการทางกฎหมายต่าง ๆนักลงทุนควรติดตามปัจจัยเหล่านี้และอินดิเคเตอร์ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อทำการตัดสินใจลงทุนได้อย่างถูกต้อง

ในขณะที่รายงาน Solana มีการซื้อขายอยู่ที่ $135.52 ลดลง 6.35% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลงอย่างมากถึง 27% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา  

ที่มา:finbold