<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์เหรียญมีมหัวใส โอนเหรียญ “Neiro” ให้ Vitalik ก่อนโดนเล่นงานกลับ! ทำราคาร่วงยับ 60%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้ทำการเทขายเหรียญมีมจำนวนมากอย่าง Neiro หลังจากที่ได้รับมัน ทำให้มูลค่าของเหรียญดังกล่าวลดลงอย่างมากถึง 60% เรื่องนี้สะท้อนให้เราเห็นอะไร?

จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้คือ มีคนทำการโอน Neiro ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก จำนวนกว่า 17,100 ล้านโทเค็น ซึ่งเป็น 4% ของอุปทานทั้งหมดไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัวของ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งอีเธอเรียม (Vitalik.eth) นี่ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะทำให้ Vitalik เป็นผู้ถือหุ้นสูงสุดและใช้โปรไฟล์ที่ยิ่งใหญ่ของเขา เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของเหรียญ และทำให้เป็นที่สนใจในชุมชนคริปโต

Vitalik Buterin เทขายเหรียญ Neiro 17,100 ล้านโทเค็น

แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อ Vitalik ทำการเทขาย Neiro ทั้งหมด 17,100 ล้านโทเค็น เพื่อแลกกับ 44.4 ETH ในพริบตา ส่งผลให้เกิดแรงเทขายเหรียญตามมา และทำให้ราคาของ Neiro ลดลงอย่างรวดเร็วถึง 60% 

นักลงทุนและผู้ถือเหรียญ Neiro ทั้งหมดต่าง “แพนิค” กับการร่วงลงของราคาในครั้งนี้ เรื่องราวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเหรียญมีมซึ่งมีความผันผวนสูงและง่ายต่อการปั่นราคา

ทั้งนี้ ในตลาดคริปโตยังมีเหรียญมีมอีกหลายเหรียญที่ใช้ชื่อว่า Neiro แต่เหรียญที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้มีเพียงแค่เหรียญ Neiro ที่ Vitalik ทำการขายเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้กระตุ้นให้เกิดการถกเถียงในวงกว้างในชุมชนคริปโต โดยบางคนอาจมองว่า เป็นการตลาดที่ชาญฉลาด แต่จังหวะอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เนื่องจาก Vitalik Buterin ไม่เล่นด้วย และบางคนอาจมองว่า นี่ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมสำหรับจริยธรรมในเรื่องการลงทุน

ที่มา:coincu