<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น Metaplanet เตรียมทุ่มเงิน เกือบ 70 ล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทการลงทุนและที่ปรึกษาของญี่ปุ่น กำลังเตรียมที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ ซึ่งเน้นย้ำถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของสถาบันในสินทรัพย์คริปโต แม้จะมีความวุ่นวายในตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้

แผนการซื้อ Bitcoin ใหม่ 

ในประกาศเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม Metaplanet กล่าวว่าจะใช้ “เงินทุนส่วนใหญ่” ที่ได้จากการจัดสรรสิทธิในการซื้อหุ้นแบบ Gratis มูลค่า 1.008 หมื่นล้านเยน เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม นี่คือประมาณ 69.6 ล้านดอลลาร์

“การตัดสินใจครั้งนี้ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์อย่างละเอียดซึ่งบ่งชี้ว่า แม้ว่าราคา Bitcoin จะลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในระยะยาว นอกจากนี้ Bitcoin ยังสามารถใช้เป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากค่าเงินที่ลดลง 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าเงินเยนที่ลดลง” บริษัทกล่าว ตามประกาศ Metaplanet คาดว่าราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทแข็งแกร่งขึ้น เพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ และส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัท กลยุทธ์การสร้างรายได้จะรวมถึงการขาย call options ของการถือครอง Bitcoin เพื่อรับผลกำไร “premium”

Metaplanet กล่าวว่ารายได้ที่เกิดจากกลยุทธ์นี้จะเสริมแหล่งรายได้หลักและเพิ่มผลกำไรผ่านการลงทุนทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงการดำเนินการขอใบอนุญาต Bitcoin Magazine Japan และเปลี่ยนธุรกิจโรงแรมเพื่อ “รองรับผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin และธุรกิจต่างๆ”

Bitcoin ซื้อขายที่ 56,352 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน โดยเพิ่มขึ้น 6.3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailycoin