<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย 75% ของจำนวนที่อยู่กระเป๋าเงิน Bitcoin ยังอยู่ในโหมดกำไร แม้ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล IntoTheBlock เปิดเผยว่า เปอร์เซ็นต์ของผู้ถือครอง Bitcoin ที่ยังคงทำกำไรได้ลดลงเหลือประมาณ 75% ซึ่งข้อมูลนี้ใกล้เคียงกับข้อมูลในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยราคา Bitcoin ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 39,000 ดอลลาร์

บริษัท IntoTheBlock ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เกี่ยวกับเปอร์เซ็นต์ของผู้ถือครอง Bitcoin ที่ยังคงทำกำไรได้ ท่ามกลางตลาดคริปโตที่ตกต่ำโดยข้อมูลระบุว่า 75% ของผู้ถือครอง Bitcoin ยังคงทำกำไรได้ แม้ว่าราคา Bitcoin จะร่วงดิ่งลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ก็ตาม

นักวิเคราะห์จาก CrypoQuant ระบุว่า ราคา Bitcoin อาจจะร่วงลงต่ำกว่านี้อีกในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากนักเทรดพยายามจะกอบกู้เงินลงทุนที่เสียไปจากการขาดทุน 

ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin ยังคงมีกำไรสุทธิ หลังตลาดคริปโตราคาร่วง

ตามข้อมูลจากบริษัท IntoTheBlock ได้เปิดเผยสถานะกำไรขาดทุนของนักลงทุน Bitcoin หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงครั้งล่าสุด โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลยืนยันว่า จำนวนผู้ถือครอง Bitcoin ที่ยังคงทำกำไรได้ลดลงเหลือประมาณ 75% จากระดับสูงสุดที่ 90% เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

แพลตฟอร์มดังกล่าวรายงานว่า พวกเขาได้ใช้ตัวบ่งชี้จาก “ประวัติการเข้า/ออกของเงิน” เพื่อประเมินข้อมูลบนเครือข่าย ซึ่งตัวชี้วัดนี้เปิดเผยที่อยู่ที่มีกำไรและขาดทุนโดยการตรวจสอบจากประวัติการทำธุรกรรม

ตัวชี้วัดนี้เปรียบเทียบมูลค่าปัจจุบันของที่อยู่กับต้นทุนการซื้อ ซึ่งที่อยู่ที่มีมูลค่าสินทรัพย์ปัจจุบันสูงกว่าถือว่ามีกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้น (in the money) ในทางกลับกัน ที่อยู่ที่มีต้นทุนการซื้อสูงกว่าถือว่า ‘ขาดทุน’ (out of the money)

IntoTheBlock เน้นย้ำว่า จำนวนที่อยู่ของผู้ถือครอง BTC ที่ยังคงมีกำไรมีจำนวนมากกว่า 90% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ราคา Bitcoin ร่วง

โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเสริมว่า ที่อยู่ที่มีกำไร ยังคงอยู่มีจำนวนอยู่ที่ระดับ 90% ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ CryptoQuant เตือนราคา BTC อาจร่วงลงอีก 

IntoTheBlock เน้นย้ำว่า ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ถือครอง BTC มีกำไรมาตลอดในช่วงปี 2024 อย่างไรก็ตาม การที่ราคาร่วงลงครั้งล่าสุดสู่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างรุนแรง เนื่องจากผู้ถือ Bitcoin จำนวนมากขาดทุน

“BTC ร่วงจาก 70,000 ดอลลาร์ เหลือ 52,000 ดอลลาร์ ภายในหนึ่งสัปดาห์ (-26%) ราคา ETH ร่วงจาก 3,400 ดอลลาร์ เหลือ 2,100 ดอลลาร์ (-39%) นี่เป็นหนึ่งในผลการดำเนินงานที่โหดร้ายที่สุดในรอบหลายปี”

นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant เตือนว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปอีกถึงระดับ 40,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งอาจนำไปสู่การขาดทุนที่มากขึ้น โดย จำนวนที่อยู่ที่มีกำไรก็อาจลดลง เมื่อราคา Bitcoin ร่วงลงอีกครั้ง

IntoTheBlock กล่าวเสริมว่า ผู้ถือครอง BTC ที่ยังคงมีกำไรมีแนวโน้มที่จะขายเหรียญของพวกเขา โดยจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มีกำไรสูงอาจถูกกระตุ้นให้เกิดการเทขายออกจำนวนมาก ส่งผลให้มูลค่าของ Bitcoin ลดลงอีก ในทางตรงกันข้าม หากกำไรลดน้อยลง ความเสี่ยงในการเทขาย Bitcoin ออกก็ลดลง เนื่องจากแรงจูงใจคือการทำกำไร

ที่มา : cryptopolitan