<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิสัยทัศน์ของ Satoshi กลับมาเป็นจริง ? Bitcoin แข็งแกร่งขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ki Young Ju  CEO และผู้ก่อตั้ง CryptoQuant ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการถกเถียงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตำแหน่งของ Bitcoin ในภูมิทัศน์ทางการเงินเมื่อเร็ว ๆ นี้

Ki Young Ju ใช้ข้อมูลเชิงลึก ที่เขาเชื่อว่ามาจากวิสัยทัศน์ของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ปริศนา เพื่อยุติประเด็นการถกเถียง 

Ki Young Ju ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยได้เน้นย้ำถึงความแตกต่างในหมู่นักลงทุน Bitcoin โดยกลุ่มหนึ่งมอง Bitcoin ว่าเป็นหุ้นเทคโนโลยี ในขณะที่อีกกลุ่มมองว่า มันเป็นทองคำดิจิทัล 

ตามที่ Ki Young Ju กล่าว กลุ่มแรกมีแนวโน้มที่จะขาย Bitcoin อย่างตื่นตระหนกและเปลี่ยนไปถือทองคำแท่งในช่วงที่ตลาดตกต่ำ ซึ่ง Ki Young Ju ได้วิพากษ์วิจารณ์แนวทางนี้ และเน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของ Satoshi Nakamoto ที่ว่า Bitcoin ควรเจริญเติบโตได้ดีในช่วงเวลาที่ท้าทาย

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี Ali Martinez ได้แชร์การคาดการณ์โดยอิงจากกราฟที่แสดงรูปแบบลิ่มปัจจุบันของ Bitcoin 

 Ali Martinez ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin กำลังสร้างรูปแบบลิ่มขาลง Rising Wedge ซึ่งในอดีตจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการร่วงลดลงของราคา

ก่อนหน้านี้ Ali Martinez ชี้ให้เห็นว่า แม้ว่าการลงทุนใน Bitcoin ของสถาบันจะสูงเป็นประวัติการณ์ แต่ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงอยู่ในภาวะ “กลัวอย่างมาก” โดยราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็ว 18% เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งราคาลดลงจากประมาณ 60,000 ดอลลาร์ เหลือต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ในวันจันทร์

นับตั้งแต่นั้นมา ราคา Bitcoin ก็ฟื้นตัวขึ้นมาบางส่วน โดยราคากลับมามีมูลค่าเดิมประมาณ 11% โดยราคาปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 55,253 ดอลลาร์ โดยรวมแล้ว ราคา Bitcoin ลดลงประมาณ 24% ระหว่างวันศุกร์ถึงวันจันทร์ ซึ่งราคาลดลงจากช่วง 65,300 ดอลลาร์

ที่มา : cryptodnes