<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DJT เหรียญมีม ‘โดนัลด์ ทรัมป์’  บน Solana ราคาร่วงกว่า 90% หลังเจ้ามือเทขาย 70 ล้านบาทในธุรกรรมเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมลูกผสม PolitiFi อย่าง TrumpCoin (DJT) ล่าสุดได้เกิดวิกฤตราคาร่วงดิ่งอย่างรุนแรง หลังมีเจ้ามือรายหนึ่งขายโทเค็นทั้งหมดรวมเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์ส่งผลให้มูลค่าตลาดของเหรียญลดฮวบจาก 55 ล้านดอลลาร์สู่ 2 ล้านดอลลาร์ ในเสี้ยววินาที และทำให้ราคาเหรียญร่วงลดลงกว่า 90%

จากข้อมูลจะเห็นได้ว่าที่อยู่ ‘4UGm6’ มีการถืออุปทานของเหรียญมากถึง 20% และการขายในครั้งนี้ทำให้เขานั้นได้รับเงินไปกว่า 15,500 SOL จากนั้นเขาก็กระจายเหรียญดังกล่าวไปยังกระเป๋าอื่น ๆ อีก 4 ใบ

เหรียญ DJT ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนและเริ่มได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก หลังจากมีข่าวลือที่ว่าเหรียญดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับลูกชายของทรัมป์อย่าง Barron Trump ซึ่งต่อมาก็ได้มีการเปิดเผยจาก Martin Shkreli หรือที่รู้จักกันในนาม “Pharma Bro” ว่าเขาได้ให้ความช่วยเหลือในการสร้างและโปรโมทเหรียญดังกล่าวร่วมกับ Barron ทำให้เหรียญดังกล่าวเกือบจะเป็นเหรียญมีมอย่างเป็นทางการของ Trump

สำหรับสาเหตุที่ราคาของมันร่วงดิ่ง Shkreli อ้างว่าเป็นฝีมือหรือมีความเกี่ยวข้องกับ Barron เพราะตัวเขานั้นไม่ได้ถือเหรียญ และไม่ได้มีกุญแจที่มาควบคุมสภาพคล่องของเหรียญ

อย่างไรก็ตามทีมงานของ Trump ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่า Barron ได้มีความเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์นี้แต่อย่างใด

ที่มา : Coindesk