<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance สร้างสถิติใหม่ ! กู้คืนเงินที่ถูกขโมย 73 ล้านดอลลาร์ในปีเดียว พุ่งเกินเป้าหมายเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญด้านการรักษาความปลอดภัย โดยสามารถกู้คืนเงินลงทุน หรืออายัดเงินลงทุนของผู้ใช้ที่ถูกขโมยคืนมาได้ถึง 73 ล้านดอลลาร์ในปี 2024

ตามข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม Binance ประสบความสำเร็จในการกู้คืนเงินลงทุน หรือรักษาความปลอดภัยเงินลงทุนมากกว่า 73 ล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยผ่านการแฮ็กจากภายนอก

เหตุการณ์สำคัญครั้งนี้ประสบความสำเร็จมากกว่าผลงานเมื่อปี 2023 ของ Binance เนื่องจากบริษัทช่วยเหลือผู้ใช้งานในการกู้คืนเงินลงทุนที่ถูกขโมยไปคืนได้กว่า 55 ล้านดอลลาร์ตลอดทั้งปี

โฆษกของ Binance ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ใช้งานสามารถ “มั่นใจได้มากขึ้น” เมื่อทราบว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นในด้านความปลอดภัยเกินกว่าแพลตฟอร์ม

“ด้วยความช่วยเหลือในการกู้คืนเงินลงทุนที่สูญหายและถูกขโมยสำหรับบุคคลภายนอก เราไม่เพียงแต่ปกป้องผู้ใช้ของเราเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือโดยรวมของพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย”

แนวทางการดำเนินงานของ Binance

ในข่าวประชาสัมพันธ์ Jimmy Su ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยของ Binance เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินงานของบริษัท โดยการนำแนวทางที่เน้นให้ผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง 

Jimmy Su อธิบายว่า เว็บเทรดได้ “ปลูกฝังวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นผู้ใช้คริปโต” ซึ่งกำหนด ทุกแง่มุม ในการดำเนินงานของ Binance

“การเติบโตและความผันผวนของตลาดอย่างที่เห็นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มักจะนำมาซึ่งการไหลเข้าของนักลงทุนใหม่จำนวนมาก ที่อาจจะตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงและการแฮ็กได้ง่ายขึ้น และราคาก็สูงขึ้นในช่วงเวลานี้ อาจส่งผลให้สูญเสียเงินเป็นจำนวนที่มากขึ้น”

การจัดการกับภัยคุกคามความปลอดภัย

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ Binance บรรลุเป้าหมายนี้ก่อนไตรมาสที่ 3 ผ่าน “ความพยายามเชิงรุก” ของบริษัทและความร่วมมือกับ “ผู้เล่นและผู้ใช้ในอุตสาหกรรม”

ในจำนวนเงินที่กู้คืนหรืออายัด ประมาณ 80% เกี่ยวข้องกับ “การแฮ็ก การโจรกรรม และการฉ้อโกง” ที่เกิดขึ้นจากภายนอก ขณะที่ 20% เกี่ยวข้องกับการหลอกลวง “ภายนอกแพลตฟอร์ม Binance”

“การขยายความร่วมมือของเรา ไปยังบริการของบุคคลที่ 3 มากขึ้น ทำให้สามารถครอบคลุมการติดตามและกู้คืนเงินลงทุนที่ถูกขโมยได้ดียิ่งขึ้น”

ที่มา : cointelegraph