<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Bitcoin ต้องยืนเหนือ 62,000 ดอลลาร์ให้ได้เพื่อหลีกเลี่ยงปรากฏการณ์ ‘Death cross’!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่อย่างสัญญาณ “death cross” ที่กำลังจะเกิดขึ้น หากราคาไม่สามารถพลิกกลับเหนือ 62,000 ดอลลาร์ได้ ตามการวิเคราะห์ล่าสุดของ นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Benjamin Cowen

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม Cowen ได้ออกมาชี้ว่าราคา Bitcoin กำลังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิด “death cross” ขึ้นหลังเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบง่าย (SMA) 50 วันใกล้ตัดลงกับเส้น SMA 200 วัน โดยปัจจุบันเส้น SMA 50 วัน และ 200 วันอยู่ที่ระดับ $61,998 และ $61,882 ตามลำดับ

แม้ว่าจะมีความเชื่อว่า “death cross” จะเป็นสัญญาณล่วงหน้าถึงการร่วงลงอย่างรุนแรง แต่ Cowen ได้ชี้ว่าสัญญาณนี้อาจส่งผลลัพธ์แตกต่างกันได้ เช่นตัวอย่างในปี 2023 ที่หลังจากที่เกิด “death cross” ราคาของ Bitcoin กลับพุ่งขึ้นและยืนเหนือเส้น SMA 50 วันได้สำเร็จ

ซึ่ง Cowen เชื่อว่าหาก Bitcoin ไม่สามารถพลิกกลับเหนือระดับ 62,000 ดอลลาร์ได้ ความเสี่ยงที่ราคาจะร่วงลงอาจกลับมาอีกครั้งจนกว่าสภาวะเศรษฐกิจมหภาคจะเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนทิศทางของนโยบายดอกเบี้ยของ Federal Reserve (FED)

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนนี้ราคาของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยโดยแตะระดับ 62,775 ดอลลาร์ ก่อนที่จะลดลงในเวลาต่อมา ทว่านักลงทุนยังคงต้องจับตาต่อไปว่าราคาเหรียญจะสามารถยืนเหนือ 62,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่ ในขณะที่แนวรับหลักยังคงอยู่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำสุดในรอบหกเดือนที่ผ่านมา

ที่มา: Cointelegraph