<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัดส่วนของที่อยู่ผู้ถือครอง Bitcoin ที่ได้กำไรลดเหลือ 80% หลังจาก Bitcoin ปรับตัวลงต่ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัดส่วนของที่อยู่ Bitcoin ที่ทำกำไรได้มีความผันผวนอย่างมีนัยสำคัญตลอดปี 2024 โดยเริ่มต้นปีด้วยตัวเลขประมาณ 92% ซึ่งสอดคล้องกับราคา Bitcoin ที่ใกล้เคียงกับ 50,000 ดอลลาร์

ในช่วงก่อนการลดรางวัลลงครึ่งหนึ่งในเดือนเมษายน 2024 ทั้งราคาและสัดส่วนกำไรแสดงให้เห็นถึงความผันผวนที่เพิ่มขึ้น ตัวชี้วัดแตะระดับสูงสุดที่ 100% ในเดือนมีนาคม เมื่อราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 70,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งล่าสุด

อย่างไรก็ตาม ในเดือนต่อ ๆ มา แรงกดดันด้านลบเริ่มเข้ามามีบทบาท ทำให้สัดส่วนของที่อยู่ที่ทำกำไรได้ลดลงเหลือประมาณ 80% ภายในเดือนสิงหาคม เนื่องจากราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 55,000 ดอลลาร์ แนวโน้มนี้สะท้อนให้เห็นถึงวัฏจักรที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะความผันผวนที่มีความคล้ายคลึงกันในช่วงระหว่างปี 2018 ถึง 2023 ซึ่งเป็นรูปแบบของการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามมาด้วยการลดลงอย่างรวดเร็ว

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เน้นย้ำถึงลักษณะวัฏจักรของพฤติกรรมตลาด Bitcoin ซึ่งได้รับอิทธิพลจากเหตุการณ์สำคัญ เช่น การลดรางวัลลงครึ่งหนึ่งและการเปลี่ยนแปลงของความเชื่อมั่นในตลาด ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อผลกำไรของผู้ถือ Bitcoin เมื่อเวลาผ่านไป

ที่มา: cryptoslate