<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PlayDoge Presale แตะ 6 ล้านดอลลาร์ หรือจะตามรอย Dogecoin?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 โปรเจค PlayDoge ($PLAY) มียอด Presale มากกว่า 6 ล้านดอลลาร์ ไม่หวั่นแม้สถานการณ์ตลาดไม่สู้ดีนัก

PlayDoge เป็นเหรียญมีมคริปโต ที่มาในรูปแบบ Play-to-Earn หรือเล่นเพื่อสร้างรายได้ ผ่านตัวละครทามาก็อตจิในตำนาน ทำให้ PlayDoge เป็นอีกเหรียญมีมที่น่าลงทุนที่สุดในตอนนี้

คล้ายกับปี 2019 (พ.ศ. 2562) ที่ Dogecoin ($DOGE) ราคาพุ่งจาก 0.003 ดอลลาร์มาเป็นราคาปัจจุบันที่ 0.10 ดอลลาร์ คิดเป็น 3,233% หรือก็คือ หากลงทุน 1,000 ดอลลาร์ในตอนนั้น ตอนนี้จะกลายเป็น 33,330 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลมาจากการทวีตของ Elon Musk เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

การที่ PlayDoge มียูทิลิตี้มากกว่า $DOGE และมาในรูปแบบเกมมือถือดูแลสัตว์เลี้ยง Shiba Inu ทำให้  PlayDoge มีแนวโน้มประสบความสำเร็จ $PLAY เป็นเหมือนกับเพชรเม็ดงามที่ถูกตาต้องใจ Elon Musk จนกลายเป็นโทเค็นโปรดตัวใหม่ของเขา ซึ่งอาจจะทำให้ $PLAY มีศักยภาพแซงหน้า $DOGE ได้

ในตอนนี้ นักลงทุนยังสามารถซื้อเหรียญ $PLAY ได้ในราคาเหรียญละ 0.00527 ดอลลาร์ในช่วง Presale ย่างไรก็ตาม ราคากำลังจะขึ้นเป็น 0.00528 ดอลลาร์ในรอบถัดไปของการ Presale ในอีก 1 วันเท่านั้น

ขาขึ้นครั้งใหญ่ของเหรียญมีมเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น

Murad Mahmudov อดีตนักวิเคราะห์ของบริษัท Goldman Sachs เชื่อว่า ช่วงขาขึ้นก่อนหน้าในปีนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ รอทำกำไรก้อนโตเท่านั้น

สัปดาห์นี้ถือเป็นช่วงขาลงของตลาดคริปโต เนื่องมาจากการที่นักลงทุนขายสินทรัพย์อย่างมหาศาลในวันจันทร์ที่ผ่านมา (Black Monday) ซึ่งอาจจะเกิดจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า

และแม้สถานการณ์จะมีความผันผวน Murad Mahmudov ก็ยังคงสนับสนุนให้นักลงทุนซื้อเหรียญมีม เนื่องจากว่านี่คือช่วงเวลาที่เหรียญมีมมักจะมีมูลค่าสูงขึ้น

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Santiment ก็แสดงให้เห็นว่าซูเปอร์ไซเคิลของเหรียญมีมยังไม่จบ เพราะได้มีการทำธุรกรรม Bitcoin ขนาดมหึมาที่สุดตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ซึ่งเจ้าปลาวาฬเหล่านี้ถือ Bitcoin ไว้ราว 10 – 1,000 BTC เลยทีเดียว และกำลังรอจะกอบโกยเหรียญเมื่อมูลค่า Bitcoin ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์

แสดงให้เห็นว่าขาลงครั้งนี้เป็นเพียงอุปสรรคเล็กๆ ที่เมื่อมูลค่า Bitcoins เด้งกลับขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็จะส่งผลให้ภาคส่วนเหรียญมีมขึ้นตามไปด้วย ซึ่งคล้ายกับช่วงก่อนหน้านี้ ในตอนที่ผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง $PEPE และ DogWifHat ($WIF) กลายเป็นไวรัล

นักลงทุนกำลังจับตามองโอกาสครั้งใหญ่นี้ เหมือนกับตอนที่ Dogecoin ราคาขึ้นจากทวีตของ Elon Musk และดูเหมือน PlayDoge จะเป็นโอกาสสำคัญในครั้งนี้

เหรียญมีม PlayDoge มีศักยภาพสูงในทุกช่วงเวลา ไม่หวั่นตลาดกระทิง-ตลาดหมี

PlayDoge เป็นเหรียญมีมที่โดดเด่น มอบพลังงานความสนุกสนาน (เหมือนกับทวีตที่ Elon Musk อุ้ม PlayDoge) ช่องทางโซเชียลมีเดียก็มีความสดใส และคอยดึงให้คนเข้ามามีส่วนร่วมกับเจ้ามีมที่เป็นไวรัลนี้ จนมีแนวโน้มมีผู้ติดตามมากขึ้นอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แต่สิ่งที่ทำให้ PlayDoge แตกต่างจากเหรียญคริปโตอื่น ๆ คือ  การทำให้การเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงเป็นเรื่องง่ายขึ้น ให้คนรู้สึกอินไปกับการเลี้ยงสัตว์จริง ๆ โดยจะมาในรูปแบบเกมมือถือ มีตัวละครที่ชวนให้นึกถึงทามาก็อตจิจากยุค 90s ผู้เล่นจะได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงอย่างสมจริง ด้วยการให้อาหาร ฝึกฝน เล่นกับน้องหมา และผ่านด่านผจญภัยไปด้วยกันในโลก 8-Bit ของ PlayDoge และในขณะเดียวกันก็รับเหรียญ $PLAY เป็นรางวัล

ซึ่งแน่นอนว่าเวอร์ชันนี้ของทามาก็อตจิไม่ใช่แค่ความสนุกจากการดูแลสัตว์เลี้ยง เพราะ PlayDoge เอาเงินรางวัลจริง ๆ มาล่อตาล่อใจ ให้ผู้เล่นเสพติดเกมนี้ได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ 

ซึ่งรางวัลนี้มีฟังก์ชันสำหรับเป็นทั้งเงินในเกม และในตลาดนอกเกม ทำให้ $PLAY มียูทิลิตี้ในแบบที่ Dogecoin ไม่มี ทำให้มันเป็นเพียงเหรียญมีมคริปโตธรรมดาเหรียญหนึ่ง

ธรรมชาติของเหรียญ P2E เป็นเสมือนเกราะป้องกันตัวในช่วงตลาดขาลง และ PlayDoge เองก็เป็นตัวอย่างที่ดี เพราะรวมเอาเสน่ห์ของเหรียญมีมเข้ากับผลประโยชน์ของ P2E ทำให้ไม่ว่าตลาดจะเป็นขาขึ้นหรือขาลง PlayDoge ก็มีแนวโน้มจะอยู่รอดเสมอ

ยูทูปเบอร์ชื่อดังด้านคริปโตอย่าง Jacob Crypto Bury ก็เชื่อว่า PlayDoge อาจพุ่งไปถึง 10 เท่า

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วม presale สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ PlayDoge แล้วเชื่อมต่อกระเป๋าคริปโต จากนั้นซื้อด้วย BNB, USDT, ETH หรือบัตรธนาคาร ทั้งนี้ Smart Contract ของ PlayDoge ได้รับการตรวจสอบแล้วโดย SolidProof 

และหากต้องการติดตามข้อมูลข่าวสารอัปเดตล่าสุดของ PlayDoge สามารถเข้าร่วมชุมชนได้ทาง X และ Telegram หรือไปที่เว็บไซต์ $PLAY 

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจคเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้