<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยสาเหตุที่ Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่น่าประทับใจในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Mags ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin ท่ามกลางตลาดคริปโตที่มีความกังวลและความไม่แน่นอนในหมู่ผู้ลงทุนว่าตัวเขายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่ออนาคตของ Bitcoin แม้ตลาดจะเผชิญกับความผันผวนครั้งใหญ่ไปไม่นานมานี้

ถึงแม้นักลงทุนบางคนอาจมองว่า Bitcoin กำลังประสบปัญหาในกรอบเวลาระยะสั้น แต่ Mags ชี้ให้เห็นว่ามุมมองระยะยาวของเหรียญยังคงมีความหวังอยู่ โดยได้เน้นย้ำว่าผ่านกราฟรายเดือนว่าแม้ราคา จะไปปิดต่ำกว่าระดับแนวรับที่ 60,000 ดอลลาร์ อยู่บ่อยครั้ง แต่ราคาก็สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อีกครั้งอย่างรวดเร็ว

“หลายๆ คนอาจบอกว่า Bitcoin กำลังดิ้นรน อย่างไรก็ตาม มุมมองในระยะยาวยังคงดูมีแนวโน้มดี โดยเฉพาะในกราฟรายเดือนที่ราคาไม่ได้ปิดต่ำกว่าระดับแนวรับ 60,000 ดอลลาร์ และทุกครั้งที่ราคาลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ ราคาจะดีดตัวกลับเหนือระดับนั้นอย่างรวดเร็ว”

ในขณะเดียวกัน แม้ว่า Bitcoin ในตอนนี้จะเผชิญกับขาลงอย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณ BTC บนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ (Centralized Exchanges) เองก็ได้ลดลงอย่างมากในช่วงหลายวันผ่านมา

อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoQuant ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา จำนวน Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้ในกระดานเทรดรวมศูนย์ลดลงเหลือ 2.68 ล้าน BTC คิดเป็นมูลค่าเพียง 161 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจคือการลดลงนี้อาจบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังมีสัญญาณเป็นบวกในระยะยาวได้ เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากเลือกที่จะเก็บ Bitcoin ไว้ในกระเป๋าของตัวเอง (Cold Storage) หรือวิธีการเก็บรักษาแบบอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ในกระดาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งจะผลักดันให้เหรียญขาดแคลนและมีราคาที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Bitcoinist