<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy แห่งเอเชีย ‘Metaplanet’ เข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก มูลค่ากว่า 500 ล้านเยน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทมหาชนของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงจากการสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ได้เข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มมูลค่า 500 ล้านเยน ซึ่ง Simon Gerovich CEO ของบริษัทได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

การเข้าซื้อกิจการครั้งล่าสุดทำให้ Metaplanet มี Bitcoin ภายใต้การถือครองอยู่ทั้งหมดประมาณ 303 BTC มูลค่าเกือบ 18 ล้านดอลลาร์ การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าได้รับเงินกู้ 1 พันล้านเยน เพื่อนำมาซื้อ Bitcoin โดยเฉพาะ

Metaplanet ยังเปิดเผยแผนการระดมทุนอีกประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ผ่านการเสนอขายหุ้น โดยจัดสรรเงินประมาณ 58 ล้านดอลลาร์สำหรับการลงทุนใน Bitcoin เพิ่มเติม

แม้ว่า ราคา Bitcoin จะปรับตัวลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่การลงทุนอย่างต่อเนื่องของ Metaplanet สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการใช้ Bitcoin  เป็นสินทรัพย์สำรองในคลังของบริษัท

กลยุทธ์การซื้อ Bitcoin ของ Metaplanet  ได้รับแรงบันดาลใจจากกลยุทธ์ของ MicroStrategy บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ที่มีชื่อเสียงจากการลงทุนใน Bitcoin เป็นจำนวนมาก

ในขณะเดียวกัน Metaplanet มองว่า Bitcoin เป็นการลงทุนระยะยาวเชิงกลยุทธ์ และเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากการอ่อนค่าของเงินเยน และหนี้สาธารณะที่สูงของญี่ปุ่น

ที่มา  : cryptobriefing