<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano มาแรง! หลังปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายพุ่งขึ้นทะลุ 7.2 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้บล็อกเชน Cardano จะมีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด หลังรายงานล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน IntoTheBlock ได้เปิดเผยว่าเครือข่าย Cardano มีปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายสูงถึง 7.2 พันล้านดอลลาร์

นอกจากตัวเลขดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ผ่านประทับใจแล้ว อัตราส่วน Network Value to Transaction (NVT) ซึ่งเป็นอัตราส่วนของมูลค่าตลาดหารด้วยปริมาณการโอนนั้นยังคงอยู่แค่ 2.62 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าราคา ADA ยังคงต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง

โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ ADA ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลของ Cardano มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.334 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคา Ethereum ที่ 2,637 ดอลลาร์ และ Solana ที่ 145 ดอลลาร์ อย่างมาก ทว่าราคายังคงมีต่ำกว่าจุดสูงสุดที่เคยทำไว้เมื่อสามปีก่อนที่ 3.10 ดอลลาร์ ถึง 89.2%

แม้ ADA จะไม่สามารถแตะจุดสูงสุดในรอบตลาดนี้ แต่จำนวนการถือครอง ADA ในผู้ถือระยะยาวนั้นกลับมีมากถึง 40% ของอุปทานทั้งหมดซึ่งจำนวนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งในตัวเหรียญ อย่างไรก็ตาม Cardano ยังคงประสบปัญหาในการดึงดูดผู้ใช้รายใหม่อยู่

อย่างไรก็ตาม Cardano ยังคงประสบปัญหาในการดึงดูดผู้ใช้รายใหม่อยู่ เนื่องจากนักลงทุนหันมาให้สนใจกับแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น Solana และ Base

ที่มา: UToday