<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวคริปโตเซ็ง! ทรัมป์ไม่พูดถึง “คริปโต” แม้แต่คำเดียว ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวเน็ตมากกว่าหนึ่งล้านคนได้เข้าร่วมรับฟังการสัมภาษณ์ผ่าน X Spaces  (เดิมคือ Twitter Spaces) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการพูดคุยกันระหว่างอดีตประธานาธิบดี Donald Trump และ Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla โดยมีหลายคนในชุมชนคริปโตคาดหวังว่าจะได้ยินคำพูดใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตจากการสนทนานี้

แม้ว่าทั้งสองคนจะพูดคุยกันเกี่ยวกับประเด็นที่เป็นที่รู้จักกันดีหลายเรื่อง อาทิเช่น การปกป้องชายแดนทางตอนใต้ของสหรัฐฯ, การรุกรานยูเครนของรัสเซียในปี 2022, ปัญหาการย้ายถิ่นฐาน และรองประธานาธิบดี Kamala Harris แต่ระหว่างการสนทนานั้น ไม่มีการกล่าวถึงเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลหรือ “คริปโต” แม้แต่คำเดียวจากอดีตประธานาธิบดี

อันที่จริงแล้ว มีการเดิมพันมากกว่า 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บน Polymarket ที่รอให้ Trump เอ่ยถึงคำต่างๆ ในการสนทนา โดยคำที่มีการเดิมพันมากที่สุดกว่า 800,000 ดอลลาร์คือ คำว่า “คริปโต” แต่แฟนๆ คริปโตต่างก็ต้องผิดหวังไปในที่สุด 

ในขณะที่คำที่ถูกพูดถึงในการพูดคุย ได้แก่ “MAGA”, “ผู้อพยพผิดกฎหมาย” และ “ผ้าอนามัยแบบสอด” ซึ่งคำหลังสุดนี้ถูกพูดถึงตอนที่ Trump กล่าวถึงผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา Tim Walz และกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับผู้หญิงที่เขาได้ลงนามเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ผู้ฟังก็ยังไม่ได้ยินคำว่า “Tesla” หรือ “Bitcoin” จากปากของอดีตประธานาธิบดี​ Donald Trump เลยเช่นเดียวกัน

ที่มา:Decrypt