<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Marathon Digital ปักธงอเมริกาบน Bitcoin : สืบสานวิสัยทัศน์ทรัมป์ สู่ยุคทองของ Crypto “Made in USA”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ของวงการ Bitcoin เลยก็ว่าได้หลังบริษัทเหมืองขุดคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Marathon Digital ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ว่านับตั้งแต่นี้ต่อไป ทุก ๆ Bitcoin ที่ขุดได้จะมีการสลักถ้อยคำลงไปเพื่อแสดงแหล่งที่มา

โดยปกติแล้วเวลาที่ Bitcoin ถูกขุดขึ้นมาได้สำเร็จผู้ที่ขุดจะสามารถสลักข้อความบางอย่างลงไปได้ ซึ่งทาง Marathon Digital ได้ตัดสินใจว่าจะให้ Bitcoin ที่ถูกขุดได้นับจากนี้มีข้อความ MARA POOL , Made in USA เขียนระบุอยู่บนบล็อก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Bitcoin เหรียญนี้ถูกขุดขึ้นมาโดยเครือข่าย Marathon และถูกขึ้นภายในผืนแผ่นดินของสหรัฐฯ

การเคลื่อนไหวของ Marathon ในครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Trump ได้ให้สัญญาไว้ว่า หากเขาขึ้นเป็นประธานาธิบดีอีกสมัย เขาจะเข้ามาฟื้นฟูอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐ ฯ ให้กลายเป็นยักษ์ใหญ่ในสายตาชาวโลก เป็นมหาอำนาจด้านคริปโตที่ไม่มีใครทัดเทียม 

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตบางรายกลับมองว่าการกระทำของ Marathon อาจเป็นแค่ stunt เรียกยอดความสนใจเฉย ๆ ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากกว่านั้น เป็นเพียงแค่การตีตราลง Bitcoin เท่านั้นเอง อีกทั้งบางคนยังได้มีการแซวว่า จริงอยู่ที่ Bitcoin อาจถูกขุดขึ้นในพรมแดนสหรัฐฯ แต่สุดท้ายพวกคุณก็สั่งเครื่องขุดมาจากจีนอยู่ดี