<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสนั่น!  BlackRock อาจเตรียมแผนเปิดตัวเครือข่ายบล็อกเชนของตนเองในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Token Terminal แพลตฟอร์มข้อมูล onchain ล่าสุดได้ทำนายว่า BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่มีมูลค่ากว่า $10 ล้านล้านภายใต้การจัดการ กำลังเตรียมแผนที่จะเปิดตัวเครือข่ายบล็อกเชนของตนเอง

ตามผลการวิเคราะห์ของแพลตฟอร์ม BlackRock ได้แบ่งสินทรัพย์คริปโตออกเป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ คริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งรวมถึง Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลที่ Peg มูลค่าอยู่กับสกุลเงินเฟียต (stablecoin) และสินทรัพย์โลกแห่งความจริง (Real World Assets – RWAs) หรือโทเค็น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวกองทุน BUIDL บนบล็อกเชนของ Ethereum

หากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจะพบว่า BlackRock ได้มีการซื้อหุ้น iShares Bitcoin ETF ของตน ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AuM) 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่มีหุ้นในบริษัท Circle ผู้ออก USDC อีก $3.4 หมื่นล้าน รวมไปถึงมีตำแหน่งในการเป็น Securitize ซึ่งเป็นตัวแทนการโอนสำหรับกองทุนตลาดเงิน on-chain BUIDL ที่มีมูลค่าอีกกว่า 500 ล้านดอลลาร์

ความทะเยอทะยานของ BlackRock อาจไม่ได้จบลงเพียงแค่การออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต โดย Token Terminal เชื่อว่าทาง BlackRock มองเทคโนโลยีบล็อกเชนว่าเป็น นวัตกรรมที่เข้ามาปฏิวัติวงการ โดยมันจะสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถทำงานได้อยู่ตลอดเวลา และเพิ่มความโปร่งใสให้กับระบบ รวมถึงลดค่าธรรมเนียมและระยะเวลาที่ใช้อีกด้วย

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ทำให้ Token Terminal คาดการณ์ว่า BlackRock จะเร่งทำการเปิดตัวโครงสร้างบล็อกเชนที่มีความคล้ายคลึงกับ Coinbase playbook ซึ่งหากทำสำเร็จจะยิ่งทำให้ BlackRock ยิ่งน่าเกรงขาม และสามารถเข้าถึงนักทุนได้ทั่วทั้งโลก

อย่างไรก็ตามปัจจุบันทาง BlackRock ยังไม่ได้มีเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวโปรเจกต์ดังกล่าว หรือโปรเจกต์คริปโตอื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก ETFs และ BUIDL แต่อย่างใด

ที่มา : Bitcoinist