<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังฟันธง! ราคา Bitcoin มีโอกาสพุ่งขึ้นไปสูงถึง 150,000 ดอลลาร์ ภายในกลางปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง TradingShot ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin อาจมีโอกาสพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลได้ที่ 150,000 ดอลลาร์ภายในกลางปี 2025

โดยตัวเขาได้ชี้ว่าราคา Bitcoin กรอบเวลา 1 เดือน (1M) ได้เกิดปรากฏการณ์ “bullish cross” ของ Moving Average Convergence Divergence (MACD) ซึ่งเป็นสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกถึงโมเมนตัมขาขึ้นในตลาด

ซึ่งในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ปิดตลาดในแดนบวกหลังจากฟื้นตัวจากการปรับฐานรุนแรงเมื่อต้นเดือนสิงหาคม โดยการฟื้นตัวนี้มีความสำคัญเนื่องจากมันทำให้ราคาขึ้นที่ระดับ Fibonacci retracement ที่ 0.786 ซึ่งเป็นระดับที่เคยเป็นแนวรับสำคัญในช่วงการสะสมราคาและมักจะเป็นสัญญาณการกลับตัวก่อนที่ราคาจะเพิ่มขึ้น

ในขณะเดียวกัน การเกิดสัญญาณ bullish cross ของ MACD บนกรอบเวลารายเดือนนั้นก็เป็นการเน้นว่าตลาดกำลังส่งสัญญาณขาขึ้นอย่างมาก โดยการเกิดสัญญาณครั้งล่าสุดในเดือนมิถุนายน 2023 ก็ได้ผลักดันให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นในช่วง 24 เดือนถัดไป

นอกจากนี้ รูปแบบ Channel Up ซึ่งเป็นลักษณะของการสร้างระดับสูงสุดใหม่และต่ำสุดใหม่ที่สูงขึ้น ตั้งแต่ปี 2014 ยังบ่งบอกว่าราคา Bitcoin อาจอยู่บนเส้นทางที่จะขึ้นไปสู่ราคา 200,000 ถึง 300,000 ดอลลาร์ได้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ยังคงวางแผนเป้าหมายที่ระมัดระวังมากขึ้น โดยชี้ว่าราคาเหรียญจะขึ้นไปอย่างน้องที่ 150,000 ดอลลาร์ภายในกลางปี 2025 ซึ่งสอดคล้องกับขอบบนของ “dotted channel” ที่อาจเป็นจุดที่นักลงทุนจะเริ่มทำกำไร

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold