<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ยังแกร่ง! เงินไหลเข้าทะลุ 19 พันล้านดอลลาร์ ในขณะ BlackRock ขึ้นแท่นผู้ถือ BTC อันดับสามของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในปีนี้กองทุน Bitcoin Exchange-Traded Funds (ETFs) จะมาแรงเป็นอย่างมาก หลังมียอดไหลเข้าสุทธิมากกว่า 19.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามข้อมูลจาก Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF ของ Bloomberg

Balchunas ได้เปิดเผยว่า การที่กองทุน Bitcoin มีจำนวนเงินที่ไหลเข้าขนาดนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก และถือเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุดต่อความสำเร็จของ Bitcoin โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ Grayscale ได้ปลดล็อก GBTC ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของราคาที่ค่อนข้างผันผวน

ในขณะเดียวกัน Balchunas ยังระบุว่ากองทุน Bitcoin ETFs ของสหรัฐฯ ยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock เองก็กำลังมีแนวโน้มจะขึ้นมาเป็นผู้ถือครอง Bitcoin อันดับต้น ๆ ของโลกซึ่งเกือบเทียบเท่ากับ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ที่ไม่เปิดเผยตัวตน

“แค่ BlackRock เพียงบริษัทเดียวก็ขึ้นมาเป็นผู้ถือครองอันดับสามแล้ว และมีแนวโน้มจะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งปลายปีหน้า ซึ่งน่าจะคงตำแหน่งนี้ไว้อีกนาน”

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ยังชี้อีกว่า การถือครอง Bitcoin ผ่าน ETF นั้นได้ช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน

“นักลงทุนใน IBIT ต้องตื่นขึ้นมาเจอกับราคาที่ -14% ในช่วงสุดสัปดาห์หลังจากที่เพิ่งผ่านการลดลง 8% ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่พวกเขาทำอะไรไหม? ไม่เลย พวกเขาไม่มีการเคลื่อนย้ายเงินออกมาแม้แต่น้อย เมื่อเทียบกับนักลงทุนทั่วไป พวกเขามีความมั่นคงเหมือนหินที่ยืนยง พวกคุณโชคดีมากที่มีพวกเขาอยู่ในตลาด”

ที่มา: DailyHODL