<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กลับมาเปิดให้บริการในอินเดียอีกครั้ง ! หลังถูกแบนนาน 7 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กลับมาเปิดให้บริการในอินเดียอีกครั้ง หลังจดทะเบียนกับหน่วยงานป้องกันการฟอกเงินของอินเดีย (FIU-IND) นับเป็นก้าวสำคัญด้านกฎระเบียบระดับโลกครั้งที่ 19 ที่ได้รับใบอนุญาตจากทั่วโลก

เว็บเทรดคริปโต Binance กลับมาปรากฏบน Google Play Store และ Apple App Store ของอินเดียอีกครั้ง หลังจากถูกแบนไป 7 เดือน เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบท้องถิ่นของประเทศ

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เว็บไซต์และแอปบน Android รวมถึง iOS ของ Binance ได้เปิดให้นักลงทุนด้านคริปโตในอินเดียกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

Binance ยืนยันว่า ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล รายงานต่อหน่วยงานป้องกันการฟอกเงินของอินเดีย (FIU-IND) ซึ่งเป็นข้อกำหนดทางกฎหมาย สำหรับการดำเนินธุรกิจเว็บเทรดคริปโตในอินเดีย

อินเดียแบน Binance เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

หน่วยงานป้องกันการฟอกเงินของอินเดีย (FIU-IND) ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบในการรวบรวมข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับอาชญากรรมทางการเงิน ได้บล็อกเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือของ Binance รวมถึงแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตอีก 8 แห่งที่ไม่ได้จดทะเบียนกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในเดือนมกราคม

ในเดือนเมษายน มีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า Binance มีแผนจะจ่ายค่าปรับ มูลค่า 2.25 ล้านดอลลาร์ที่ FIU กำหนดไว้ สำหรับการไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบและจะกลับมาดำเนินธุรกิจในอินเดียอีกครั้ง แม้ว่า Binance จะจดทะเบียนกับหน่วยงานรัฐบาลของอินเดีย แต่ทางบริษัทเว็บเทรด Binance ไม่ได้ยืนยันว่า ได้จ่ายค่าปรับที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือไม่

Richard Teng  CEO ของ Binance กล่าวถึงการกลับมาของ Binance ในอินเดีย ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีว่า

“ด้วยการตระหนักถึงความสำคัญ และศักยภาพของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเสมือนจริง (virtual digital asset) ของอินเดีย การปฏิบัติตามกฎระเบียบของอินเดียครั้งนี้ทำให้เราสามารถปรับแต่งบริการของเรา ให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ในอินเดียได้”

Binance จดทะเบียนกับหน่วยงานของอินเดีย

Binance ประกาศการจดทะเบียนในอินเดียเป็น “ก้าวสำคัญ ครั้งที่ 19” สำหรับการได้รับใบอนุญาตระดับโลก และเน้นย้ำว่า อินเดียติดอันดับ 5 ประเทศแรก ที่มีปริมาณการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีสูงสุดจากทั่วโลก

Binance จะดำเนินการตามนโยบายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และสร้างกรอบงานในการต่อต้านการสนับสนุนการก่อการร้าย (CFT) ในตลาดอินเดีย จากการจดทะเบียนกับรัฐบาลอินเดีย 

Richard Teng กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของเราในการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเข้มงวด เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจของเรา ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ”

ก่อนหน้านี้ Binance ได้รับใบอนุญาตคริปโตในดูไบเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Binance ได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) หลังจากที่ Changpeng Zhao ผู้ร่วมก่อตั้งได้สละสิทธิ์การลงคะแนนเสียงในบริษัทท้องถิ่นของเขา ตามรายงานของ Bloomberg

ที่มา : cointelegraph