<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson สยบข่าวลือ! ปฏิเสธการคาดเดาเรื่องนัดเจอกับ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่อง การสัมภาษณ์อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ของ Elon Musk ที่จะเกิดขึ้นในฟาร์มของเขาในรัฐไวโอมิง โดยชุมชนคริปโตต่างพากันคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา หลังจากที่ Elon Musk ได้บอกใบ้ถึงสถานที่สัมภาษณ์คนดัง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Elon Musk CEO ของ Tesla และ CTO ของ X ได้ทำการสัมภาษณ์ Donald Trump ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม การสัมภาษณ์บน X Spaces ไม่ได้พูดถึงเรื่องคริปโต

แต่ก่อนการสัมภาษณ์ Elon Musk ได้ยั่วยวนผู้ติดตามด้วยการแชร์ภาพของตัวเองที่ฟาร์มของเพื่อนในไวโอมิง ซึ่ง Elon Musk เปิดเผยว่า “กำลังทำ Donald Trump Space ที่ฟาร์มของเพื่อนในไวโอมิง “

ผู้ก่อตั้ง Cardano แค่ล้อเล่น

ข่าวลือแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในชุมชน Cardano โดยจุดกระแสมาจากคำบรรยายที่คลุมเครือของ Elon Musk และคำชมที่เหมาะเจาะของ Charles Hoskinson เกี่ยวกับบรรยากาศของฟาร์ม ทำให้หลายคนสงสัยว่า เจ้าพ่อเทคโนโลยีทั้งสองคนนี้ กำลังสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดย Charles Hoskinson ได้แสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ของ Elon Musk ว่า “ฟาร์มสวยดีครับ เช่นเดียวกับงานไม้ คนนี้มีรสนิยมดี”

การโต้ตอบนี้ทำให้ผู้ติดตาม รวมถึง Rick McCracken บุคคลสำคัญในระบบนิเวศ Cardano คาดเดาเกี่ยวกับสถานที่นี้ และสันนิษฐานว่า อาจเป็นทรัพย์สินของ Charles Hoskinson โดย Rick McCracken แสดงความคิดเห็นว่า ”  Charles คุณใช้ไม้แบบไหนตกแต่งภายในครับ” 

Charles Hoskinson ตอบกลับอย่างคลุมเครือว่า ไม้ “มาจากไม้ท้องถิ่น” ซึ่งยิ่งจุดกระแสการคาดเดาให้แรงยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวได้ยุติลงเมื่อ Charles Hoskinson  ชี้แจงสถานการณ์ดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยระบุว่า “โอเค พวกเราสนุกกันมาก Elon Musk บินไปหา Jackson และไปที่บ้านของ Peter Thiel ส่วนฟาร์มของผมอยู่ที่ Wheatland” การยืนยันนี้ทำให้เรื่องราวเปลี่ยนไป โดยเน้นย้ำถึงลักษณะที่ไม่เป็นทางการจากคำพูดเริ่มต้นของ Charles Hoskinson 

ข่าวลือดังกล่าวมีฉากหลังมาจากความพยายามก่อนหน้านี้ของ Charles Hoskinson  ที่จะร่วมมือกับ Elon Musk โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาของบอทบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ในระหว่างการสนทนากับ Tony Edwards ในพอดแคสต์ Thinking Crypto เมื่อกลางเดือนมิถุนายน Charles Hoskinson แสดงความหงุดหงิดที่ไม่มีใครตอบสนองต่อความพยายามในการติดต่อของเขา

“เราพยายามติดต่อกับหลายคนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X หลายครั้งแล้ว แม้กระทั่งเสนอทำงานฟรีเพื่อแลกกับการยืนยันบัญชีหรือสิ่งอื่นๆ เพราะตอนนี้ปัญหาด้านบอทและเรื่องอื่น ๆ ร้ายแรงมาก แต่ก็เงียบตลอด”  Charles Hoskinson กล่าว

แม้ว่า  Charles Hoskinson จะมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ Kimbal Musk น้องชายของ Elon Musk  แต่เขาก็ยืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยเกี่ยวกับ Cardano หรือความร่วมมือใดๆ เลย “ผมรู้จัก Kimbal Musk และเคยคุยกับเขาหลายครั้ง แต่ Elon Musk ไม่เคยพูดถึง Cardano หรือผมเลย” เขากล่าว โดยดับความหวังของชุมชนเกี่ยวกับความร่วมมือที่อาจเกิดขึ้น

ดังนั้น ข่าวลือใหม่นี้จึงมีโอกาสเป็นจริงน้อยมากตั้งแต่แรก Davide Lucchesi นักพัฒนาเกมอิสระและสมาชิกของชุมชน  European Cardano Community  กล่าวว่า “มันคงจะเป็นเรื่องแปลกมาก ที่เขาไม่เคยตอบกลับหรือตอบสนองต่อโพสต์หรือคอมเมนต์ใด ๆ ของคุณ แม้กระทั่งเมื่อคุณเสนอความช่วยเหลือด้านการเขียนโค้ดฟรีก็ตาม”

ในขณะที่รายงาน ราคา ADA กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.3381 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.14 % ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : bitcoinist