<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระทึก! รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin มหาศาล ตลาดคริปโตจะร่วงซ้ำรอยรัฐบาลเยอรมันหรือไม่? 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การขาย Bitcoin ของรัฐบาล กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจในวงการคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากรัฐบาลเยอรมันเทขาย Bitcoin ประมาณ 50,000 BTC ที่ยึดมาจากเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ Movie2k การเทขายนี้กินระยะเวลา นาน 23 วัน ทำให้ราคา Bitcoin ลดลง 17% ในช่วงระหว่างกลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกรกฎาคม

หลังจากการเทขาย Bitcoin ของรัฐบาลเยอรมนี รัฐบาลสหรัฐฯ ก็เริ่มเคลื่อนย้าย Bitcoin บ่อยขึ้น ตามข้อมูลล่าสุดจาก Lookonchain ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่งโอนย้าย Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 594 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase Prime

รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin 10,000 BTC

เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้โอนย้าย Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 590 ล้านดอลลาร์ จากกระเป๋าเงินหนึ่งไปยังบัญชีของ Coinbase Prime การดำเนินการดังกล่าวส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลง 3.3% ราคาร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 60,000 ดอลลาร์ เหลือประมาณ 58,330 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า แม้ว่ารัฐบาลสหรัฐฯจะย้าย Bitcoin ไปยังบัญชี Coinbase แต่ไม่ได้หมายความว่า จะทำการเทขายทันที

อาจเป็นไปได้ว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รัฐบาลสหรัฐฯ ทำการโอนย้าย Bitcoin จำนวนมากขนาดนี้  เนื่องจากสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ในเดือนกรกฎาคม รัฐบาลสหรัฐฯ ได้โอน Bitcoin มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase ที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้รับ

ปัจจุบันรัฐบาลสหรัฐฯ ถือครอง Bitcoin อยู่จำนวน 203,239 BTC มูลค่าประมาณ 12,050 ล้านดอลลาร์ ทำให้การโอนครั้งนี้เป็นเรื่องใหญ่ในโลกคริปโต เนื่องจากสินทรัพย์เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้มาจากการยึดทรัพย์ รวมถึงจากตลาดมืด Silk Road

ปฏิกิริยาและการคาดการณ์ของตลาดคริปโต

การโอน Bitcoin ไปยัง Coinbase Prime เริ่มก่อให้เกิดการพูดคุยในหมู่นักเทรดและนักวิเคราะห์แล้ว บางคนเชื่อว่า รัฐบาลอาจกำลังเตรียมการเทขายสินทรัพย์บางส่วน ซึ่งอาจนำไปสู่แรงกดดันในการขาย Bitcoin จำนวนมากและอาจทำให้ราคา Bitcoin ลดลง

ซึ่งคนอื่น ๆ คาดเดาว่า การเคลื่อนไหวนี้อาจเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การลงทุนของสถาบัน เนื่องจาก Coinbase Prime เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนระดับมืออาชีพ
ที่มา : coinpedia