<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญา Option มูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์จะหมดอายุลงในวันนี้! ส่งผลต่อราคา Bitcoin อย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังเผชิญกับการทดสอบครั้งสำคัญ เนื่องจากสัญญา Option ของ Bitcoin มูลค่ามหาศาล 1.4 พันล้านดอลลาร์กำลังจะหมดอายุในวันที่ 16 สิงหาคม ทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิทัลกำลังอยู่ในจุดที่ไม่แน่นอน เนื่องจาก Bitcoin กำลังดิ้นรนเพื่อที่จะยืนเหนือระดับ 60,000 ดอลลาร์ให้ได้

โดยราคา Bitcoin ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านได้ลดลงอย่างรวดเร็วไปกว่า 3.6% แล้ว ซึ่งจุดประกายความกังวลเกี่ยวกับการร่วงลงของราคาที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ช่วงเวลาหมดอายุของสัญญา Option มักเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีชื่อเสียงในด้านความผันผวนที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากนักเทรดเร่งปรับตำแหน่งของตน

การลดลงของราคา Bitcoin และปัญหา ETF

วันหมดอายุที่ใกล้เข้ามาและความอ่อนแอของราคา Bitcoin ได้สร้างพายุที่สมบูรณ์แบบสำหรับความวุ่นวายในตลาดที่อาจเกิดขึ้น หาก Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับแนวรับที่ 56,000 ดอลลาร์ได้ อาจเกิดการ Panic Sell และส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนยังคงระมัดระวัง โดยเตือนว่าสกุลเงินดิจิทัลอาจมีความเสี่ยงที่จะลดลงอย่างรวดเร็วหากระดับแนวรับที่ 56,000 ดอลลาร์ถูกทำลาย

ผลลัพธ์ของเหตุการณ์นี้อาจส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อเส้นทางราคาของ Bitcoin และตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม ในขณะที่การนับถอยหลังยังคงดำเนินต่อไป ผู้เข้าร่วมตลาดกำลังเตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น

ที่มา: dailycoin