<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10x Research เผย สถาบันการเงินไม่สนใจ Bitcoin มากนัก เมื่อราคาร่วงลงแตะ 58,000 ดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Markus Thielen จาก 10x Research กล่าวว่า ตัวชี้วัด stablecoin ตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการบ่งชี้ถึงความสนใจของสถาบันการเงินที่มีต่อ Bitcoin ในขณะนี้สัญญาณยังไม่เป็นบวก

โดยอัตราส่วนการสร้าง stablecoin ใน 7 วัน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดหลักของกิจกรรมการซื้อ Bitcoin มักถูกมองว่า เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่ชัดเจนที่สุด กลับลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

 Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10x Research ชี้ให้เห็นในรายงานเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ว่า “สถาบันการเงินที่นำเงิน fiat เข้าสู่ตลาดคริปโตผ่าน Circle ได้รับประโยชน์จากการลดลงของราคาต่ำที่กว่า 55,000 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนจะไม่สนใจที่จะเข้าซื้อในระดับราคาปัจจุบัน”

สถาบันต่าง ๆ อาจกำลังรอคอยการร่วงลงของราคา Bitcoin ต่อไป

ราคา Bitcoin ซื้อขายต่ำกว่าระดับราคา 60,000 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตัวชี้วัดดังกล่าว จะคอยประเมินการสร้าง stablecoins ใหม่และการออกเหรียญ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วแสดงให้เห็นว่า มีการแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นคริปโตเคอร์เรนซีจำนวนเท่าใด

Thielen อธิบายว่า “การไหลเข้าของ Stablecoin เป็นสัญญาณสำคัญว่า เงินดอลลาร์สหรัฐฯ กำลังถูกแปลงเป็นคริปโต และมักจะถูกย้ายไปยังเหรียญอย่าง BTC หรือ ETH” 

แต่นี่ถือเป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไปในช่วงต้นเดือนสิงหาคม เมื่อราคา Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับ 49,472 ดอลลาร์

Thielen เน้นย้ำว่า ตัวชี้วัดนี้ “พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว”  เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม โดยพุ่งแตะระดับ 2.7 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นมา ตัวชี้วัดได้ลดลงมาอยู่ที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่า ราคา Bitcoin ยังคงซื้อขายต่ำกว่าระดับราคาสำคัญที่ 60,000 ดอลลาร์ก็ตาม

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 58,575.24 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.86% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา : cointelegraph