<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เดือนที่ยากลำบาก ! นักวิเคราะห์คาดการณ์ ราคา Bitcoin อาจลดลงอีก 5% ในเดือนกันยายนที่จะมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC/USD) ลดลง 7% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยนักเทรดคาดการณ์ว่าราคาจะลดลงอีกในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

นักเทรดคริปโต Jelle ตั้งข้อสังเกตว่า ราคา Bitcoin ลดลงประมาณ 10% ในเดือนสิงหาคม แม้จะผ่านมาแค่เพียงครึ่งเดือนเท่านั้น ซึ่งนี่สอดคล้องกับผลการดำเนินงานในเดือนสิงหาคมในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยเขาคาดการณ์ว่าเดือนกันยายนจะเป็นเดือนที่ยากลำบาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin อาจลดลงอีก 5%

Jelle โพสต์ในทวิตเตอร์อีกอันหนึ่งว่า Bitcoin ได้แสดงสัญญาณกลับตัวทางเทคนิค ซึ่งเป็นการยืนยันความคิดของกลุ่มคนที่เชื่อว่า “Sell in May” เขาคาดการณ์ว่า การกลับตัวของราคา Bitcoin เกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว และช่วงเวลาที่ตลาดซบเซาก็ใกล้จะจบลง ในไม่ช้า Bitcoin จะกลับมาเติบโตอีกครั้ง

ทางฝั่ง Scalping Pro นักเทรดชื่อดัง สังเกตเห็นสัญญาณ “Death Cross” บนกราฟราคา Bitcoin รายวัน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน ตัดลงมาอยู่ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงแนวโน้มราคาที่อ่อนแอในระยะสั้น ก่อนหน้านี้ สัญญาณ Death Cross แบบนี้เคยเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในเดือนกันยายน 2023 ตอนที่ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์

แต่หลังจากเกิดสัญญาณ Death Cross ราคา Bitcoin เคยเคลื่อนไหวแบบ sideway เป็นเวลาหลายสัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

Scalping Pro คาดการณ์ว่า หากรูปแบบเดิมซ้ำรอยอีกครั้ง เราอาจจะเห็นราคา Bitcoin ผันผวนไปมาในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ และการยืนยันว่า Bitcoin จะกลับตัวเป็นขาขึ้นได้จริงๆ จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อราคาสามารถกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ได้อีกครั้ง พร้อมกับเกิดสัญญาณ “Golden Cross” ซึ่งเป็นสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นที่แข็งแกร่ง

The Bitcoin Archive รายงานว่าธนาคารที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งในสหรัฐฯ ประกาศว่าเป็นเจ้าของ BTC มากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ โดยที่ Goldman Sachs เป็นเจ้าของ BTC มูลค่าประมาณ 418 ล้านดอลลาร์ และ Morgan Stanley เป็นเจ้าของ 187 ล้านดอลลาร์ ฝ่ายหลังยังมีที่ปรึกษาด้านความมั่งคั่ง 15,000 คน ซึ่งเริ่มทำการตลาด Bitcoin ETF ให้กับลูกค้าแล้ว

Quinten Francois ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคริปโตตั้งข้อสังเกตว่ากองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของนอร์เวย์เพิ่มการถือครอง Bitcoin ทางอ้อมเป็น 2,446 BTC ณ เดือนมิถุนายน 2024 เทียบกับ 1,507 BTC ในปี 2023

ข้อมูลของ IntoTheBlock แสดงให้เห็นปริมาณธุรกรรมขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น 3% และกระแสเงินสุทธิของกระดานเทรดเพิ่มขึ้น 355.8%

ที่มา: benzinga