<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของห้อง Airbnb สะพรึง! เจอลูกค้าสุดแสบแอบขุดคริปโต กว่าจะรู้ตัวโดนค่าไฟอ่วม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าของห้องพัก Airbnb รายหนึ่งชื่อ Ashley ได้ทำคลิปวิดีโอสั้นลงในแพลตฟอร์ม TikTok ว่าเธออาจจะกลายเป็น Host Airbnb ที่แปลกประหลาดที่สุดในตอนนี้ หลังจากที่เธอต้องตั้งกฎ “ห้ามขุดคริปโต” ภายในห้องพักของเธอ พร้อมทั้งเตือน host อื่น ๆ ว่าไม่จำเป็นต้องตามกฎตามเธอก็ได้ แต่มีไว้ก็ดีกว่าไม่มี

Ashley ระบุว่ามีแขกรายหนึ่งเข้ามาใช้งานห้องพักของเธอเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ โดยตัวเขานั้นได้ขนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมากเข้ามาพร้อม ๆ กับติดตั้งหัวชาร์จรถไฟฟ้า ซึ่งตอนแรกเธอก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เพราะแขกรายดังกล่าวก็ได้ให้คะแนนที่พักของเธอเต็ม 5 ดาว และกล่าวว่าห้องของเธอนั้นสะอาดน่าอยู่ จนกระทั่งเธอก็ต้องสะพรึงเมื่อบิลค่าไฟส่งมาถึงบ้าน

เจ้าของห้องเล่าว่ามีบิลค่าไฟถูกส่งมาหาเธอ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่แขกเข้าพักนั้นเขาก็ได้ใช้ไฟฟ้าไปเป็นมูลค่ากว่า $1,500 (ประมาณ 52,000 บาท) เธอจึงรีบเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ยังไม่เข้าใจมากนักจึงได้ไปฟ้องกับ Airbnb ว่าให้แขกทำการจ่ายค่าไฟที่ใช้ไป

หลังจากนั้นไม่นานแขกที่เข้าพักก็ได้ออกมายอมรับว่าเขาได้ทำการขุดคริปโตเคอร์เรนซี ขณะที่อาศัยอยู่ในที่พักของเธอ​ โดยเขาทำเงินไปได้มากกว่า $100,000 (3.5 ล้านบาท) ขณะที่พักอาศัย 

อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการระบุว่าแขกรายนี้ได้ทำการเสียค่าปรับหรือค่าชดเชยเป็นปริมาณเท่าใด แต่อย่างน้อยขนหน้าแข้งของเขาก็แทบไม่ร่วงเพราะเงินที่ได้จากการขุดคริปโตนั้นมากกว่าค่าไฟหลายเท่านัก

ที่มา : tomshardware