<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตกำลังมา! ศาลดูไบอนุมัติการจ่ายเงินเดือนเป็นสกุลเงินคริปโตในคดีความล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลชั้นต้นดูไบได้รับรองการจ่ายเงินเป็นสกุลเงินคริปโตในสัญญาจ้างงานอย่างเป็นทางการแล้ว สิ่งนี้อาจถือได้ว่าเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในจุดยืนทางกฎหมายของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

ศาลดูไบรับรองการจ่ายเงินเดือนเป็นสกุลเงินคริปโต

คดีนี้เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างในส่วนของสกุลเงินดิจิทัลเป็นเวลา 6 เดือน ศาลได้ตัดสินให้พนักงานได้รับชัยชนะโดยให้เหตุผลว่าสัญญากำหนดให้จ่ายเงินเดือนเป็นสกุลเงินดิจิทัล 

ซึ่งแตกต่างอย่างมากจากคดีที่คล้ายกันในปี 2023 ที่ศาลปฏิเสธคำร้องเนื่องจากการประเมินมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลไม่ชัดเจน

ตามคำตัดสินในปี 2024 นายจ้างทุกคนต้องเคารพภาระผูกพันตามสัญญาของพนักงานทั้งหมด ไม่ว่าจะรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลในรูปแบบใดก็ตาม

กฎหมายแรงงานของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รองรับสกุลเงินดิจิทัล

ในขณะที่คำตัดสินก่อนหน้านี้ยกฟ้องคดีเหรียญ EcoWatt เนื่องจากไม่มีวิธีการที่ชัดเจนในการกำหนดมูลค่าของเหรียญคริปโต คำตัดสินใหม่นี้บังคับให้ฝ่ายหลังต้องตกลงกันในสัญญาเกี่ยวกับการจ่ายเงินเดือนเป็นสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ต้องแปลงเป็นสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้างมากขึ้น

ดูไบรองรับสกุลเงินดิจิทัลตั้งแต่เนิ่นๆ ผ่านกลยุทธ์บล็อคเชนปี 2016 นับแต่นั้นมา สกุลเงินดิจิทัลก็กลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับบริษัทคริปโตรายใหญ่บางราย เช่น Binance และ Crypto.com โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำตัดสินล่าสุดของศาลได้ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้อง จึงกลายเป็นบรรทัดฐานสำหรับสัญญาจ้างงานในอนาคตหลายฉบับภายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


Source: Coincu