<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ออกมาทวีตยันยืนให้ “ถือ Bitcoin” แม้ว่าราคาจะยังไม่ไปไหน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor ผู้ก่อตั้งร่วมและประธานของบริษัท MicroStrategy ได้ดึงดูดความสนใจจากวงการคริปโตอีกครั้ง หลังจากทวีตภาพที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ยังไม่สามารถทะลุแนวต้าน 63,000 ดอลลาร์ได้

ทวีตล่าสุดของเขาได้เขียนว่า “Behold Bitcoin” หรือบอกให้ “ถือ Bitcoin” แม้ว่าทวีตนี้จะดูสั้นและตรงไปตรงมา แต่ในช่วงเวลานี้ก็ถือเป็นคำพูดที่มีความหมายมาก

Bitcoin ยังคงมีราคาแกว่งอยู่ที่ระหว่าง 60,000 ถึง 62,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม โดยได้ร่วงทะลุ 60,000 ดอลลาร์หลังจากขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 62,755 ดอลลาร์

การพักตัวของราคา Bitcoin ในช่วงนี้ได้ทำให้หลายคนเริ่มคาดเดาว่าทิศทางของ Bitcoin จะไปทางไหน โดยปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าประมาณ 59,595 ดอลลาร์

ในขณะที่ Bitcoin ยังคงซื้อขายต่ำกว่า 62,000 ดอลลาร์ นาย Michael Saylor ได้บอกให้ทุกคนมองตลาด Bitcoin ให้ไกลกว่าตอนนี้มันอยู่นิ่งในปัจจุบัน เขาต้องการให้ทุกคนพิจารณาถึงผลกระทบที่กว้างขึ้นของการนำ Bitcoin ไปใช้และศักยภาพของ Bitcoin

ตลาดกลับสู่ระยะสะสมอีกครั้ง

นักวิเคราะห์คริปโตที่รู้จักกันในชื่อ Ali Martinez ได้สังเกตเห็นว่าราคา Bitcoin ตกลงต่ำกว่าเส้น SMA 200 วัน ซึ่งเป็นทั้งสัญญาณดีและไม่ดี

เขาได้กล่าวว่าราคา Bitcoin ที่ตกลงต่ำกว่า SMA 200 วันในแนวโน้มขาขึ้นอาจบ่งบอกถึงโอกาสในการซื้อ อย่างไรก็ตาม การอยู่ต่ำกว่า SMA เป็นเวลานานอาจบ่งชี้ถึงจุดเริ่มต้นของตลาดขาลง

ในขณะเดียวกัน บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Glassnode ได้ระบุในรายงานล่าสุดว่า ขณะนี้ตลาดกำลังเข้าสู่ระยะสะสม ความไม่แน่นอนของนักลงทุนได้ทำให้ตลาดเกิดการหยุดชะงัก
Source: U.Today