<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักขุด Bitcoin ชะลอการขายเหรียญในช่วงนี้ อาจส่งผลดีต่อราคา BTC มากกว่าที่คิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล on-chain แสดงให้เห็นว่านักขุด Bitcoin ได้หยุดการขายเหรียญในช่วงนี้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับราคาของสกุลเงินดิจิทัลนี้

Bitcoin Miner Reserve มีการเคลื่อนไหวในลดลงเมื่อเร็วๆ นี้

ตามที่นักวิเคราะห์ใน CryptoQuant Quicktake ชี้ให้เห็น แรงกดดันจากการขายของนักขุดได้ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ ตัวบ่งชี้ที่น่าสนใจที่นี่คือ “Miner Reserve” ซึ่งมีไว้เพื่อติดตามจำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่นักขุดถืออยู่ในกระเป๋าเงินของพวกเขา

เมื่อค่าของเมตริกนี้ลดลง แสดงว่านักขุดกำลังถอนเหรียญออกจากที่อยู่ของพวกเขา โดยทั่วไปแล้ว นักขุดจะโอนเหรียญออกเมื่อต้องการขาย ดังนั้นแนวโน้มนี้อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อสินทรัพย์ได้

ในทางกลับกัน หากตัวบ่งชี้นี้เพิ่มขึ้น แสดงว่านักขุดกำลังรับเหรียญเข้ามาในยอดคงเหลือของพวกเขา การสะสมดังกล่าวจากผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเชนเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณที่ดีในระยะยาว

ตอนนี้ นี่คือกราฟที่แสดงแนวโน้มของ Bitcoin Miner Reserve ในช่วงปีที่ผ่านมา:

ดังที่เห็นในกราฟด้านบน Bitcoin Miner Reserve มีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ต้นปี แต่ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ตัวบ่งชี้นี้ก็เปลี่ยนทิศทางในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงยังไม่เป็นไปในทิศทางขาขึ้น เนื่องจากเมตริกมีการเคลื่อนไหวในแนวราบเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มันยังคงแสดงให้เห็นถึงการหยุดพักจากการขายอย่างต่อเนื่องที่นักขุดมีส่วนร่วมในช่วงเวลาส่วนใหญ่ของปี

ในอดีต นักขุดเป็นกลุ่มในเครือข่าย Bitcoin ที่มีส่วนร่วมในการขายเหรียญเป็นประจำ เนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เช่น ค่าไฟ

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเมื่อ miner reserve ลดลง และส่วนใหญ่แล้ว ตลาดจะดูดซับการขายที่พวกเขาทำได้ อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับที่เห็นเมื่อเร็วๆ นี้ แรงกดดันจากการขายอย่างต่อเนื่องอาจเป็นอุปสรรคต่อสินทรัพย์ได้

ในขั้นต้น การขายไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ Bitcoin เนื่องจากมีความต้องการจำนวนมากเข้ามาในตลาดผ่านกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs) แบบ spot ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ และ BTC สามารถเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH)

อย่างไรก็ตาม ความต้องการหยุดชะงักหลังจากถึงระดับ ATH ในขณะที่นักขุดยังคงใช้แรงกดดันในการขาย นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไม BTC ถึงตกอยู่ในช่วงการรวมตัวกันตั้งแต่นั้นมา

เนื่องจากผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเชนเหล่านี้ดูเหมือนจะเสร็จสิ้นการขายเมื่อเร็วๆ นี้ เป็นไปได้ว่า Bitcoin อาจมีโอกาสที่จะรวบรวมโมเมนตัมขาขึ้นได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอดูว่าวิถีการเคลื่อนไหวในแนวราบของ miner reserve จะดำเนินต่อไปหรือไม่ หรือว่านักขุดจะฉวยโอกาสในการขายที่ทำกำไรได้อีกครั้งหาก BTC เริ่มต้นการเพิ่มขึ้น

ที่มา: bitcoinist