<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet ช้อนโหด! ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 500 ล้านเยน แม้ตลาดซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวที่ขึ้นชื่อเรื่องการถือครอง Bitcoin ได้ประกาศเพิ่มการถือครอง Bitcoin อีกกว่า 57.273 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 500 ล้านเยน (ประมาณ 3.4 ล้านดอลลาร์) ตามแถลงการณ์เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

และจากการซื้อในครั้งนี้ ทำให้ Metaplanet ถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นทั้งหมด 360.368 BTC คิดเป็นมูลค่ารวมมากถึง 3.45 พันล้านเยน หรือมากกว่า 23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดย Metaplanet ได้ระบุว่า การซื้อครั้งล่าสุดนี้เป็นการดำเนินการตามแผนที่ได้ประกาศเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่บริษัทตั้งเป้าที่จะซื้อ Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านเยน โดยใช้เงินกู้ที่ได้มาจาก MMXX Ventures Limited

นอกจากการซื้อเพิ่มในครั้งนี้ Metaplanet ยังมีแผนที่จะระดมทุนเพิ่มอีก 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการซื้อเพิ่มเติมในอนาคต โดยในจำนวนนี้มีการจัดสรรเงิน 58.76 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม

ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Metaplanet ได้เร่งการเข้าซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลนี้เป็นสินทรัพย์สำรองหลัก โดยบริษัทให้เหตุผลว่าเป็นเพราะปัญหาเศรษฐกิจในญี่ปุ่น รวมถึงค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลง

นอกจากนี้ Metaplanet ยังเผยว่ากำลังพิจารณาธุรกิจในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศของ Bitcoin โดยพวกเขามองว่าอาจสร้างรายได้เพิ่มเติมจากการถือครอง Bitcoin ด้วยการขายสิทธิ์ซื้อในอนาคต (Covered Calls) บนสินทรัพย์ดิจิทัลนี้

“Metaplanet [ยังมีบริการ] ให้คำปรึกษาเฉพาะทางเพื่อช่วยธุรกิจในการนำ Bitcoin มาใช้ บริษัทให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มศักยภาพสูงสุดภายในโครงสร้างองค์กรที่มีอยู่ และดูแลการปรับโครงสร้างองค์กรอย่างครอบคลุม”

นโยบายของ Metaplanet คล้ายคลึงกับกลยุทธ์ของ MicroStrategy ซึ่งเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งบริษัทที่ที่นำโดย Michael Saylor นี้ ได้ถือครอง Bitcoin กว่า 220,000 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 13 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

สิ่งที่น่าสนใจคือราคาหุ้นของ Metaplanet ได้พุ่งขึ้นถึง 643% นับตั้งแต่ต้นปีหลังจากที่บริษัทหันมาถือครอง Bitcoin โดยข้อมูลจาก Google Finance ระบุว่าราคาหุ้นของ Metaplanet ได้เพิ่มขึ้นกว่า 10% เป็น 1,193 เยน (8.11 ดอลลาร์สหรัฐ) ณ เวลาที่รายงานข่าวนี้

ที่มา: CryptoSlate