<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จุดเปลี่ยนของ Shiba Inu! ผู้นำโปรเจกต์ Shytoshi Kusama วางแผนลงจากตำแหน่ง สิ้นปีนี้ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาหลักและผู้นำของโปรเจกต์เหรียญ Shiba Inu คนปัจจุบันอย่าง Shytoshi Kusama ได้เปิดเผยถึงความตั้งใจที่จะส่งมอบการควบคุมโปรเจกต์ให้กับชุมชนอย่างเต็มที่ภายในสิ้นปีนี้ ใน ep. ล่าสุดของรายการพอดแคสต์ AB Majlis 

การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่พวกเขาเรียกว่า “การกระจายอำนาจที่แท้จริง” ของเครือข่าย ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ Ryoshi

เหตุผลที่ผู้นำโปรเจกต์ทั้งสองเตรียมก้าวลงจากตำแหน่ง

Shytoshi Kusama ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการพัฒนาและเผยแพร่ Shiba Inu ผู้ที่มารับช่วงต่อจาก Ryoshi ได้อธิบายถึงรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงนี้ว่า “ในสิ้นปีนี้ เราจะส่งมอบทุกอย่างคืนให้กับชุมชน และเราจะก้าวออกมา” Kusama อธิบาย พร้อมเน้นย้ำว่าการตัดสินใจครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างอำนาจให้กับชุมชน

Kaal Dhairya เพื่อนร่วมงานของ Kusama ได้กล่าวเสริมถึงการเดินทางของพวกเขาจากสมาชิกธรรมดาไปสู่ผู้นำในการปฏิวัติคริปโตว่า “เราก็คือสมาชิกธรรมดาของชุมชน โดยเราเริ่มต้นด้วยการซื้อโทเค็นจากตลาดเหมือนกับทุกคน และเราแค่อยากทำให้ การทดลองและวิสัยทัศน์ที่ Ryoshi วางไว้นั้นกลายเป็นจริง” 

ตลอดการทำหน้าที่เป็นนักพัฒนาหลักของ Shiba Inu ทั้ง Kusama และ Dhairya ได้ปกปิดตัวตนอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด โดยใช้หน้ากากและการปรับเสียงในการสื่อสารต่อสาธารณะ Dhairya กล่าวว่า ความเป็นนิรนามของพวกเขาเปรียบเสมือน “พลังพิเศษ” ที่ทำให้พวกเขาสามารถผสานเข้ากับชุมชนได้อย่างกลมกลืน

คอมมูฯ เป็นสิ่งสำคัญในการรับฟังความคิดเห็นที่แท้จริงและไม่มีอคติ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโปรเจกต์แบบออร์แกนิค “นั่นคือวิธีที่เราสามารถผสมผสานเข้ากับชุมชนและรับฟังความคิดเห็นของพวกเขาเมื่อเราต้องการ ซึ่งมันจะทำให้เราได้รับข้อเสนอแนะอย่างตรงไปตรงมาเมื่อเราต้องการ” Dhairya อธิบาย

ในยุคที่บุคคลสาธารณะของผู้ก่อตั้งคริปโตมักจะมีอิทธิพลต่อการรับรู้ของโปรเจกต์ การเลือกที่จะรักษาความเป็นนิรนามของ Kusama และ Dhairya เป็นการตัดสินใจทั้งในเชิงปรัชญาและเชิงกลยุทธ์ โดยเน้นการให้ความสำคัญกับคอมมูฯ มากกว่าการเป็นผู้นำของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

Shytoshi Kusama ยังได้กล่าวอีกว่า “ความอัจฉริยะของ Shib คือพลังของคอมมูฯ จริงๆ แล้ว” 

นอกจากนี้เขายังได้อธิบายถึงการปกปิดตัวตนของเขาว่า “ผมเชื่ออย่างที่ Ryoshi เคยพูดเสมอว่า ผมไม่ได้พิเศษอะไรเลย ผมก็แค่คนธรรมดา ไม่ใช่คนที่โดดเด่นอะไร ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่ใบหน้าของผมจะต้องกลายเป็นบุคคลสาธารณะ ปล่อยให้หน้ากากใบนี้ยังคงมีชื่อเสียงอยู่ก็พอ” 

เมื่อมองไปข้างหน้าแล้ว การจากไปของ Kusama และ Dhairya จะเป็นการทดสอบที่สำคัญสำหรับโมเดลการกระจายอำนาจของ Shiba Inu การเปลี่ยนแปลงนี้ให้คำสัญญาว่าจะเสริมสร้างอำนาจให้กับคอมมูฯ ไม่เพียงแต่ในด้านการกำกับดูแล แต่ยังรวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ของโปรเจกต์อีกด้วย โดยมุ่งเน้นไปที่การใช้พลังของสมาชิกในคอมมูฯ เพื่อก้าวข้ามขอบเขตของ Web2 แบบดั้งเดิม และผลักดันการยอมรับของเทคโนโลยี Web3 

ในขณะที่รายงาน Shiba Inu (SHIB) มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.00001358 เพิ่มขึ้น 2.86% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก Coin Market Cap

ที่มา: Coinmarketcap

ที่มาข่าว:bitcoinist