<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoQuant คาดการณ์ช่วงขาลงของ Bitcoin อาจจะจบลงในไม่ช้า แม้ราคายังผันผวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิจัยใหม่จาก CryptoQuant ชี้ว่า Bitcoin (BTC/USD) ใกล้เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการพักฐานแล้ว โดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงแนวโน้มตลาดขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin มีเสถียรภาพอยู่ในช่วง 57,000 ถึง 68,000 ดอลลาร์ มันสะท้อนถึงแนวโน้มที่กว้างขึ้นของความยืดหยุ่นของตลาดท่ามกลางแรงกดดันในการขาย สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Bitcoin ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาทะลุ 60,000 ดอลลาร์ แต่กลับลดลงเหลือ 59,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน

ตาม CryptoQuant หลังจาก Bitcoin แตะระดับ 57,000 ดอลลาร์ มีการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปริมาณการโอน BTC เฉลี่ยต่อวัน จาก 650,000 ดอลลาร์เป็น 765,000 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นนี้ส่วนใหญ่เกิดจากการเทขายด้วยความตื่นตระหนกของผู้ถือบางราย แต่ความสามารถของตลาดในการดูดซับแรงกดดันในการขายนี้โดยที่ราคาไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญบ่งชี้ถึงความต้องการ Bitcoin ที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้เสถียรภาพของราคา Bitcoin แม้ว่าปริมาณการโอนจะเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมองว่าช่วงราคาปัจจุบันเป็นจุดเข้าที่น่าสนใจ

เหรียญ “ที่ครั้งหนึ่งเคยมีราคาแพง” เหล่านี้ ซึ่งตอนนี้หลายคนมองว่ามีมูลค่าต่ำกว่าที่ควร กำลังถูกนักลงทุนที่เชื่อมั่นในศักยภาพระยะยาวของ Bitcoin ซื้อไป

พฤติกรรมนี้ชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในอนาคตของ Bitcoin แม้ว่าตลาดจะมีความผันผวนเมื่อเร็วๆ นี้

ความต้องการ Bitcoin อย่างต่อเนื่องภายในช่วงราคานี้เป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าตลาดใกล้จะสิ้นสุดระยะการรวมตัว

โดยทั่วไปแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายของการรวมตัวของตลาดจะมีลักษณะเฉพาะคือการเคลื่อนไหวของราคาที่แคบลงและความผันผวนลดลง เนื่องจากผู้เข้าร่วมตลาดมีความเห็นเป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับมูลค่าของสินทรัพย์

สำหรับ Bitcoin นี่อาจหมายความว่าช่วงปัจจุบันกำลังสร้างฐานใหม่ ซึ่งเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเพิ่มขึ้นของราคาในอนาคต

การวิเคราะห์ของ CryptoQuant ตอกย้ำแนวคิดที่ว่าราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะทะลุกรอบการรวมตัวในไม่ช้านี้ ซึ่งอาจนำไปสู่ระยะขาขึ้นใหม่

นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับนักลงทุน เนื่องจากจุดสูงสุดของการรวมตัวนี้อาจเป็นช่วงเวลาที่ใช่สำหรับโมเมนตัมขาขึ้นที่สำคัญ

ที่มา: benzinga