<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์เปิดคอร์สฝึกอบรมด้าน Bitcoin รองรับพนักงานข้าราชการกว่า 80,000 คน!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงาน Bitcoin แห่งชาติ (ONBTC) ของเอลซัลวาดอร์จะทำการฝึกอบรมเกี่ยวกับ การจัดการเชิงกลยุทธ์และนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และมี Certificate หรือใบรับรองให้แก่พนักงานรัฐฯ จำนวน 80,000 คนในประเทศ

การฝึกอบรมนี้เป็นแบบเสมือนจริงที่ใช้เวลาอบรมทั้งหมด 160 ชั่วโมง การรับรองในด้านการบริหารงานภาครัฐ 1 แบ่งออกเป็น 7 โมดูล โดยแต่ละโมดูลจะครอบคลุมแนวคิด กฎหมาย ทักษะ และการจัดการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ Bitcoin ในฐานะเงินที่ถูกกฎหมาย

การสร้างแรงงานของประเทศให้พร้อมสำหรับ Bitcoin

Stacy Herbert ผู้อำนวยการของ ONBTC คาดว่าการฝึกอบรมข้าราชการจะมี “ผลกระทบที่ทวีคูณ” ต่อเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ ด้วยความเชื่อนี้ เธอจึงวางแผนที่จะประกาศโครงการฝึกอบรบความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin เพิ่มเติม โดยเธอกล่าวว่า:

“โครงการด้านการศึกษาเหล่านี้เป็นการลงทุนระยะยาวที่จะให้ผลตอบแทนสูงต่อความสำเร็จในระยะยาวของเอลซัลวาดอร์และนโยบาย Bitcoin (และเทคโนโลยี) ของประเทศ”

การขับเคลื่อนการรับรองความรู้ด้าน Bitcoin นี้ดำเนินการโดยสถานบันศึกษาด้านนวัตกรรมในการบริหารงานภาครัฐ (ESIAP) ซึ่งประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2021

ทั้งนี้สำนักงานบิตคอยน์แห่งชาติ (ONBTC) ของเอลซัลวาดอร์ กล่าวว่า หลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ “เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานความเป็นเลิศในการบริหารงานของรัฐบาลในเอลซัลวาดอร์”

ที่มา:cointelegraph