<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TRON (TRX) เขย่าวงการคริปโตอีกครั้ง! หลังปริมาณการซื้อขายที่พุ่งขึ้นถึง 200%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า TRON (TRX) สกุลเงินดิจิทัลที่พัฒนาโดย Justin Sun จะกำลังเป็นที่จับตามองในตลาดคริปโตอย่างมาก หลังจากที่ราคา TRX พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยได้แรงหนุนจากการอัปเดตล่าสุดบนบล็อกเชน TRON ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความสนใจและความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเหรียญนี้สามารถสร้างความแข็งแกร่งในตลาดได้อย่างน่าประทับใจ

โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา TRX เพิ่มขึ้นถึง 12.13% ไปแตะที่ $0.1639 ตามข้อมูลล่าสุดจาก CoinMarketCap ซึ่งใกล้เคียงกับจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ของมันที่ $0.2317 ที่เคยทำได้ในเดือนมกราคม 2018 นอกจากนี้ มูลค่าตลาดของ TRON ก็เพิ่มขึ้น 12.05% ขึ้นทะลุ $14.2 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ TRON กลายเป็นคริปโตที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับที่ 10 ของโลก

การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ยังมาพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของปริมาณการซื้อขาย TRX อย่างมหาศาล โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นถึง 202.39% แตะ 1.17 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGlass แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุน TRX

ซึ่งปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นนี้ได้ปรากฏให้เห็นในทุกกระดานเทรด ไม่ว่าจะเป็น Binance ที่นำโด่งด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 711.05 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Bybit ที่ 181.70 ล้านดอลลาร์, OKX ที่ 164.10 ล้านดอลลาร์ และ BingX ที่ 78.15 ล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการซื้อขายนี้เป็นสัญญาณชัดเจนว่าตลาดกำลังมีแนวโน้มขาขึ้นสำหรับ TRX ซึ่งหมายความว่าราคาของ TRX มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนี้ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON ยังได้เปิดตัว SunPump แพลตฟอร์มบน TRON ที่ใช้ในการเปิดตัวและซื้อขาย Meme Coins ซึ่ง SunPump เติบโตอย่างรวดเร็วตั้งแต่เปิดตัว และได้สร้างความประทับใจให้กับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก

และไม่นานมานี้ Sun ยังทวีตว่าเขาได้พูดคุยกับผู้นำชุมชน Meme หลายคนเกี่ยวกับการสร้างระบบนิเวศ Meme บน TRON โดยมีแผนที่จะดึงดูดผู้ใช้นับล้านคนเข้าสู่ชุมชน TRON ซึ่งจะส่งผลดีต่อเครือข่ายอย่างมาก

ที่มา: UToday