<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศรับสมัครบุคลากรเพิ่ม 1,000 ตำแหน่ง เตรียมรับการมาของตลาดขาขึ้นในช่วงสิ้นปี !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Richard Teng ซีอีโอคนปัจจุบันของ Binance ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว Bloomberg ว่าเขามีความต้องการที่จะขยายบริษัทด้วยการเพิ่มพนักงานเป็น 1,000 คน ก่อนสิ้นสุดปี 2024 โดยส่วนใหญ่จะมุ่งเป้าไปยังฝ่าย compliance ที่ต้องการเพิ่มจำนวนคนในทีมจาก 500 คนเป็น 700 คน

จะเห็นได้ว่าตลอดปี 2024 นี้ ทาง Binance ได้สูญเงินไปกว่า 200 ล้านดอลลาร์ไปกับเรื่อง compliance เช่นคดีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานในสหรัฐ ฯ ทว่าหากนับรวมกับค่าปรับในคดีของอดีต CEO อย่าง CZ ทางแพลตฟอร์มได้จ่ายเงินไปแล้วกกว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ โดยในปัจจุบันทางแพลตฟอร์มยังคงมีคดีความต่อเนื่องกับทาง SEC อยู่ในข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ด้วยการที่ Binance เป็นเว็บเทรดที่ให้บริการหลายประเทศทั่วโลกส่งผลให้ในปีนี้ได้มีคำขอจากหน่วยงานกฎหมายทั่วโลกเพิ่มขึ้น เป็น 63,000 รายการในปี 2024 เทียบกับ 58,000 รายการในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ Richard Teng เคยมีประวัติการทำงานในด้าน compliance มาก่อนทำให้เขาสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากเมื่อไม่นานมานี้ Binance ได้กลับมาเปิดให้บริการในอินเดียอีกครั้ง รวมถึงจบเรื่องกับ ก.ล.ต. ของบราซิลได้อย่างสวยงาม


ที่มา : The Block