<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun แย้มเตรียมลดค่าธรรมเนียมเชน TRON ท่ามกลางกระแสความนิยมของ SunPump

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun กำลังพิจารณาปรับลดค่าธรรมเนียมบนบล็อกเชน TRON ท่ามกลางกระแสความนิยมของ SunPump ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหรียญมีมที่ถูกสร้างบนเครือข่าย

SunPump แพลตฟอร์มสำหรับสร้างเหรียญมีม กำลังขับเคลื่อนกระแสความนิยมล่าสุดในตลาด โดยได้ผลักดันเหรียญมีมบนเชน TRON ให้กลายมาเป็นที่สนใจของตลาดคริปโต โดยท้าทายความโดดเด่นเหนือกว่าเชนของ Solana

Justin Sun จะลดค่าธรรมเนียม TRON Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON กำลังวางแผนปรับลดค่าธรรมเนียมบนบล็อกเชน TRON เพื่อกระตุ้นให้มีการทำธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้น โดยคาดว่า จะสามารถเพิ่มจำนวนธุรกรรมรายวันให้มากกว่า 20 ล้านรายการ ภายใน 3 เดือน นอกจากนี้ เขายังพิจารณาที่จะเพิ่มขีดจำกัดพลังงานของบล็อกเชน เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการ stake  โทเค็น TRX ซึ่งเป็นโทเค็นพื้นฐานของ TRON มากขึ้น

Justin Sun กล่าวว่า  “IMO การลดค่าธรรมเนียม และเพิ่มขีดจำกัดพลังงานจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของ TRON การลดค่าธรรมเนียมควรจะผลักดันธุรกรรมให้เพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านรายการต่อวัน ภายในสามเดือน ซึ่งจะขยายส่วนแบ่งการตลาด และเพิ่มผลกำไร พลังงานที่มากขึ้นจะยังช่วยกระตุ้นการ staking โทเค็น TRX เพื่อสามารถทำการโอนฟรีได้อีกด้วย”

Justin Sun ยังคาดการณ์เพิ่มเติมว่า บล็อกเชน TRON จะสร้างรายได้ระหว่าง 3,000 – 4,000 ล้านดอลลาร์ในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดย 1,000 ล้านดอลลาร์จะถูกเผา ในขณะที่ 2,000 ล้านดอลลาร์จะถูกจัดสรรให้กับเงินอุดหนุนธุรกรรมและรางวัลในการ staking 

เมื่อวันพุธ Justin Sun  รายงานว่า รายได้ของ TRON พุ่งทำสถิติใหม่ที่ 5.33 ล้านดอลลาร์ โดยครองอันดับ 1 ในบรรดาบล็อกเชนทั้งหมด ตามข้อมูลของ DefiLlama นั้น TRON รั้งอันดับ 3 ในด้านค่าธรรมเนียมและรายได้ รองจากผู้ให้บริการ stablecoin อย่าง Tether (USDT) และ Circle (USDC)

รายงานยังระบุ ด้วยว่า แพลตฟอร์ม SunPump ของบล็อกเชน TRON เปิดตัวโทเค็นไปจำนวน 7,351 โทเค็น และสร้างรายได้ได้ 585,000 ดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง แซงหน้าแพลตฟอร์ม pump.fun ของ Solana ซึ่งสร้างโทเค็นได้จำนวน 6,701 โทเค็นและสร้างรายได้เพียง 366,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

Justin Sun มองว่า แผนการของเขาสอดคล้องกับเทรนด์ล่าสุดของเหรียญมีมบนเชน TRON โดยแสดงความมั่นใจว่า กระแสความนิยมนี้จะยั่งยืน เขาเชื่อว่า ความได้เปรียบในการแข่งขันของเชน TRON เหนือกว่า เมื่อเทียบกับเครือข่ายอื่น ๆ เช่น สภาพคล่องสูงและฐานผู้ใช้งานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว 

Justin Sun กล่าวว่า “สำหรับผม เมื่อพูดถึง คำถามว่า “ทำไมต้อง TRON ทำไมต้อง SunPumpMeme?” ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุด คือ TRON มี USDT มูลค่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์เนื่องจากโปรโตคอลบล็อกเชนอื่น ไม่มีสภาพคล่องที่ใหญ่โตขนาดนี้ แพลตฟอร์มเหรียญมีมดำรงอยู่และดับไปได้ด้วยสภาพคล่อง และ TRON ก็มีมากมาย”

เนื่องจากสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ TRON ทำให้ Justin Sun คาดว่า นักพัฒนาและนักเทรดจะกระตือรือร้นที่จะลงทุนในเหรียญมีมใหม่ ๆ และมีแนวโน้มว่า การทำธุรกรรมที่รวดเร็วและต้นทุนต่ำของบล็อกเชนจะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจ ตามข้อมูลของ Dune Analytics มีการสร้างโทเค็นจำนวนเกือบ 25,200 โทเค็นบนแพลตฟอร์ม SunPump ของ TRON จนถึงปัจจุบัน

โทเค็นที่สร้างบน SunPump แหล่งที่มา: Dune

อย่างไรก็ตาม ความสงสัยยังคงมีอยู่ในตลาดคริปโตเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ โดยส่วนใหญ่เกิดจากชื่อเสียงที่เป็นที่ถกเถียงกันของ Justin Sun บางคนยังคงระวังและสงสัยว่ากิจกรรมการพุ่งขึ้นของราคาโทเค็นอาจถูกขับเคลื่อนโดย Justin Sun เอง เนื่องจากประวัติของ Justin Sun ในวงการคริปโต

ที่มา : beincrypto