<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ปล่อยขีปนากาว! คาดการณ์ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $350,000 ภายในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ได้จุดประกายการสนทนาในตลาด Bitcoin อีกครั้ง โดยการทำนายล่าสุดของเขาระบุว่า ในปี 2024 ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นถึง $350,000

ปัจจัยอะไรที่ผลักดันให้ Saylor กล้าทำนายถึงขั้นนี้?

มุมมองของ Saylor ไม่ได้เป็นเพียงแค่การคาดเดา เขาได้อ้างถึงสองปัจจัยสำคัญ ได้แก่ ความสนใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนสถาบันโดยองค์กรต่างๆ กำลังนำ Bitcoin  มาใช้อย่างแพร่หลาย รวมไปถึงการจำกัดของอุปทาน Bitcoin ที่มีเพียง 21 ล้านเหรียญ BTC เท่านั้น ด้วยปัจจัยหลัก 2 ประการนี้ จะทำให้มูลค่าของ Bitcoin เพิ่มขึ้นแบบทะลุทะลวง

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมองเห็นไปในทิศทางเดียวกับ Saylor โดยมีนักลงทุนบางคนก็ยังคงระมัดระวังและตั้งคำถามว่าราคาที่ทำนายไว้นั้นจะเป็นไปได้จริงได้หรือไม่

การถือครอง Bitcoin จำนวนมหาศาลของ MicroStrategy

MicroStrategy ซึ่งอยู่ภายใต้การนำของ Saylor ถือเป็นผู้เล่นสำคัญในธุรกิจ Bitcoin ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 บริษัทได้เข้าซื้อ Bitcoin จำนวนมากถึง 174,530 BTC ในราคาต้นทุนเฉลี่ยที่ $30,252 

ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2023 การถือครองเหล่านี้ของ MicroStrategy ได้สร้างกำไรมหาศาลกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ฯ การตัดสินใจอย่างรอบคอบนี้ได้ทำให้ MicroStrategy กลายเป็นหนึ่งในผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก 

การตอบสนองของชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี

Saylor ยังได้เชื่อมต่อกับชุมชนคริปโตผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยขอคำแนะนำเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการขาย Bitcoin โดยแบบสำรวจล่าสุดที่เขาจัดทำขึ้นมา ได้รับความสนใจอย่างมาก 

คำตอบที่พบมากที่สุดคือการขายตอนที่ Bitcoin ไปถึง “$1,000,000 หรือไม่ก็ไม่ขายเลย” ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าของชุมชนคริปโตต่อสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของโลก

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ของ Michael Saylor ไม่เพียงแต่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในเวทีการเงินระดับโลก แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น เมื่อ Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้นในหมู่สถาบันการเงินและนักลงทุน ศักยภาพของมันในฐานะการลงทุนที่มั่นคงและเครื่องมือป้องกันความผันผวนก็จะปรากฏชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งอาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในอนาคต

ที่มา:cryptonewsland