<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอวด Cybertruck สุดเฟี้ยว! ที่ซื้อมาในราคา 1.5 BTC แต่กลับโดนชาวเน็ตถล่มยับ เกิดอะไรขึ้น ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รถกระบะไฟฟ้าสุดล้ำอย่าง Tesla Cybertruck ที่นำมาแต่งด้วยลายการ์ตูน Bitcoin อย่างเต็มรูปแบบ บางคนอาจมองว่ามันเป็นไอเดียสุดเจ๋ง แต่ความคิดเห็นกลับพลิกผันอย่างสิ้นเชิงเมื่อภาพของรถคันนี้ถูกเผยแพร่ลงใน Reddit ในต่างประเทศเนื่องจากคำคอมเมนท์ใต้โพสต์ดังกล่าวได้ ออกมาในแง่ลบเกือบทั้งสิ้น และแต่ละความคิดเห็นนี่แรงถึงขั้นที่ เจ้าของรถอาจจะไม่กล้าขับมันออกไปข้างนอกอีกเลยทีเดียว

ที่มา:Reddit

ผู้ใช้ Reddit ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่อการตกแต่งรถคันนี้ โดยความคิดเห็นที่ได้รับการ Up Vote หรือบ้านเราอาจเรียก ‘ถูกใจ’ มากที่สุดประมาณ 239 ครั้ง คือคอมเมนท์ว่า “สิ้นเปลือง 1.5 BTC ได้แย่มาก” และรองลงมามือ “เจ้าสิ่งนี้ดูโง่ และเหมือนพวกมือสมัครเล่นมาก ไม่ว่าจะมีสติ๊กเกอร์แปะอยู่หรือไม่ก็ตาม”

คอมเมนท์หลักๆ ในห้อง Reddit คือการแสดงความเห็นว่า การนำ Bitcoin มูลค่า 1.5 BTC มาซื้อรถ Cyber Truck นั้นเป็นการใช้เงินที่แย่มาก และเป็นการโจมตีถึงหน้าตาของรถคันนี้ว่ามันไม่สวย มันน่าเกลียด นอกจากนี้ยังเปรียบเทียบ Cybertruck กับ “รถกระป๋องที่เต็มไปด้วย Bug” ความคิดเห็นเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความไม่พอใจของผู้ใช้ Reddit ในต่างประเทศต่อการเอารถ Cyber Truck มาติดโลโก้ Bitcoin รวมไปถึงวิจารณ์การออกแบบของรถคันนี้ 

หากพูดถึงความเห็นที่จับต้องได้มากขึ้นก็มีอย่างเช่น การแปะ Bitcoin ไว้บนรถหรูของคุณ อาจไม่ใช่แค่การโชว์รวย แต่มันกำลังป่าวประกาศบอกคนร้ายว่า ‘ที่นี่มีของมีค่ามาให้ปล้น’ และนั่นมันอาจทำให้คุณต้องสูญเสียทรัพย์สินรวมไปถึงชีวิตของคุณได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ยังเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าความคิดเห็นในโลกออนไลน์นั้นมีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา การนำเสนอไอเดียใหม่ๆ จึงต้องพร้อมรับทั้งคำชมและคำติชม เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไป

  • ที่มาข่าว:Reddit
  • ที่มาภาพ:X