<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จำนวนมหาศาลกำลังถูกโอนจากกระดานเทรดอื่นไปยัง Coinbase 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังย้ายจากกระดานเทรดคริปโตอื่น ๆ ไปที่ Coinbase สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไรกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

นาย Axel Adler Jr นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ได้ออกมาทวีตว่า กราฟ Bitcoin Coinbase Flow Pulse กลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งหมายความว่ามี Bitcoin จากกระดานเทรดคริปโตต่าง ๆ กำลังไหลเข้ากระดานเทรด Coinbase อีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้

นักวิเคราะห์รายนี้ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของ 7-Day Moving Average ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

กราฟ Bitcoin Coinbase Flow Pulse ได้กลายเป็นบวกตั้งแต่กลางปี ​​2023 ซึ่งหมายความว่า Coinbase ได้รับการไหลเข้าสุทธิจากการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์อื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของตัวบ่งชี้เกี่ยวกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 90 วันมีความเกี่ยวข้องมากกว่า โดยแสดงไว้ในแผนภูมิเดียวกัน นักวิเคราะห์ได้กำหนดโซนสองโซนสำหรับ BTC โดยอิงจากจุดที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วันถูกเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะยาวนี้

เมื่อค่า 7-Day Moving Average ตัดผ่านค่า 90-Day Moving Average  Bitcoin มีแนวโน้มที่จะแสดงการเคลื่อนไหวขาลง ดังนั้นช่วงเวลาเช่นนี้จึงถูกมองว่าเป็น “ตลาดขาลงหรือการแก้ไข” (เน้นด้วยสีแดง) ในทำนองเดียวกัน เมตริกเหนือเส้นนี้บ่งชี้ถึง “ตลาดกระทิง” (สีเขียว)

จากกราฟ เห็นได้ชัดว่าค่า 7-Day Moving Average ของ Coinbase Flow Pulse ได้ตกลงมาต่ำกว่าค่า  90-Day Moving Average เมื่อไม่นานนี้ แต่ตอนนี้ ทั้งสองค่าได้ตัดผ่านกลับมาแล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการในการโอนเหรียญไปยัง Coinbase ได้กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

ครั้งสุดท้ายที่แพทเทิร์นนี้เกิดขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัลคือก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นสู่จุด All-Time High  ดังนั้น สัญญาณนี้จึงอาจเป็นสัญญาณขาขึ้นสำหรับราคาในครั้งนี้เช่นกัน

ทำไมต้อง Coinbase

หนึ่งในคำตอบที่อาจเป็นไปได้ที่สุดคือ กระดานเทรด Coinbase เป็นกระดานเทรดที่ถูกยอมรับโดยสถาบันการเงินในอเมริกา ดังนั้น การไหลของเหรียญจากกระดานเทรดอื่น ๆ เข้าสู่ Coinbase อาจบ่งบอกถึงความต้องการจากวาฬที่อยู่ในสหรัฐ ฯ

แม้ว่าแนวโน้มตลาดจะดูเป็นไปในทางบวกจากมุมมองของ Coinbase Flow Pulse แต่ตัวบ่งชี้อีกตัวจากบริษัทวิเคราะห์ On-chain อย่าง CryptoQuant อาจไม่สดใสนัก

นาย Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant ได้อธิบายไว้ในทวีตว่า ความต้องการ Bitcoin ยังคงเงียบอยู่เมื่อพิจารณาจากเมตริก “Apparent Demand” ซึ่งพยายามประมาณความต้องการที่มีอยู่ในตลาดทั้งหมด ไม่ใช่แค่ส่วนหนึ่งของตลาด เช่น Coinbase Flow Pulse

Source: Bitcoinist