<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาร์เจนตินาพลิกโฉมการศึกษา! นำ Ethereum และ Blockchian เข้าหลักสูตรมัธยมปลาย เริ่ม 27 ส.ค.นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงศึกษาธิการของกรุงบัวโนสไอเรสของ อาร์เจนตินาได้ร่วมมือกับมูลนิธิ ETH Kipu เพื่อนำเทคโนโลยี Ethereum และ Blockchian เข้าสู่หลักสูตรโรงเรียนชั้นมัธยมปลาย

โครงการดังกล่าวทำให้อาร์เจนตินาก้าวขึ้นมานำหน้าเพื่อนบ้านในละตินอเมริกา โดยพวกเขามุ่งหวังที่จะเตรียมทักษะที่จำเป็นให้กับนักเรียนเพื่อประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจของวงการเทคโนโลยีที่กำลังเติบโต

อาร์เจนตินากำลังจะเริ่มต้นโครงการนี้ ในวันที่ 27 สิงหาคม โดยนักเรียนระดับมัธยมปลายในกรุงบัวโนสไอเรสจะมีโอกาสเข้าร่วมฝึกงานวิชาชีพที่มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก

อาร์เจนตินาเตรียมเปิดตัวคอร์ส Solidity ออนไลน์

นอกจากนี้ ความร่วมมือระหว่างอาร์เจนตินากับมูลนิธิ ETH Kipu ยังมีการพัฒนาคอร์ส Solidity ออนไลน์อีกด้วย ซึ่งมันเป็นภาษาการเขียนโปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาแอปพลิเคชัน Ethereum

คอร์สดังกล่าวจะเปิดให้บริการสำหรับนักเรียน 500 คนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยมอบเครื่องมือให้พวกเขากลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนักพัฒนา Ethereum อย่างจริงจัง

การฝึกอบรมนี้คาดว่าจะเปิดทางให้เด็ก ๆ นักเรียนชาวอาร์เจนตินาสามารถพัฒนาแอปพลิเคชันที่สามารถผสานรวมเข้ากับการดำเนินธุรกิจในท้องถิ่น ซึ่งอาจช่วยส่งเสริมแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศได้

แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าโปรแกรมนี้จะขยายไปยังเมืองหรือจังหวัดอื่น ๆ ในอาร์เจนตินาหรือไม่ แต่ความพยายามในปัจจุบันถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินหน้าเข้าสู่นวัตกรรมทางด้านดิจิทัลของประเทศนี้

Paula D. ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ ETH Kipu ได้แสดงความเชื่อมั่นในผลกระทบที่เป็นไปได้ของโครงการนี้ว่า

“การรวมการศึกษาด้าน Ethereum เข้าสู่โรงเรียนมัธยมปลาย ไม่เพียงแต่เป็นการสอนนักเรียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังเป็นการมอบเครื่องมือให้พวกเขาเพื่อกำหนดอนาคตอีกด้วย”

“โครงการนี้จะเปิดโอกาสในการทำงานใหม่ ๆ ให้กับเยาวชน และจะทำให้อาร์เจนตินาก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวของบล็อกเชนระดับโลก”  Paula D. กล่าวเสริม

รัฐบาลอาร์เจนตินากับการตัดสินใจครั้งสำคัญ!

เมื่อต้นปี 2024 ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Javier Milei ของอาร์เจนตินาตัดสินใจยกเลิกกฎหมายภาษีคริปโตที่เสนอออกจากชุดการปฏิรูปในชื่อ “Ley Ómnibus” หรือ “กฎหมายฐานรากและจุดเริ่มต้นเพื่อเสรีภาพของชาวอาร์เจนตินา” โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งการอนุมัติการปฏิรูปต่าง ๆ ให้รวดเร็วขึ้น

ร่างกฎหมายดังกล่าว เริ่มต้นด้วยการกำหนดให้ผู้เสียภาษีต้องแจ้งความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่ยังไม่เปิดเผย รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

ปัจจุบันอาร์เจนตินากำลังเผชิญกับวิกฤตเงินเฟ้อที่รุนแรง โดยมีอัตราเงินเฟ้อประจำปีสูงเป็นอันดับสี่ของโลกที่ 200%

อย่างไรก็ตามประเทศอาร์เจนตินายังถือว่า เป็นหนึ่งในตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่เติบโตได้รวดเร็วที่สุด โดยจากการวิจัยของ GWI พบว่า อาร์เจนตินามีอัตราการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกที่ 23.5% เป็นรองเพียงแค่ตุรกีเท่านั้นที่ 27.1% 

ที่มา:cryptonews