<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin กลับมาเป็นขาขึ้น? นักลงทุนแห่ซื้อ แต่เจ้ามือยังคุมตลาด อาจส่งผลให้ราคาผันผวนได้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความรู้สึกในตลาดเกี่ยวกับ Dogecoin เปลี่ยนไป โดยตอนนี้มีนักลงทุนเข้าควบคุมตลาดถึง 30% จากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึง 30% ณ เวลาที่เขียนนี้ ซึ่งนี่อาจบ่งชี้ว่ามีนักลงทุนจำนวนมากขึ้นที่กำลังซื้อ DOGE มากกว่าที่จะขาย

อย่างไรก็ตาม ควรจำไว้ว่าสัดส่วนของตลาดนั้นเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็ว เช่นเดียวกับสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ความรู้สึกในตลาดของ Dogecoin สามารถผันผวนได้ นั่นหมายความว่าแม้ว่า DOGE กำลังอยู่ในแนวโน้มที่ดีในขณะนี้ แต่การระมัดระวังและติดตามตัวชี้วัดอื่นๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างต่อเนื่องก็ยังคงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

ตัวชี้วัดบนเครือข่ายที่สำคัญที่ควรพิจารณาคือความเข้มข้นของเจ้ามือรายใหญ่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 62% การที่เจ้ามือรายใหญ่ถือครอง DOGE ในปริมาณมากบ่งชี้ว่าอาจทำให้เกิดการแกว่งตัวของราคาได้หากผู้ถือครองเหล่านี้ตัดสินใจซื้อหรือขายในปริมาณมาก นอกจากนี้ ผู้ถือ DOGE 74% กำลังอยู่ในสถานะกำไรหากคิดจากในราคาปัจจุบัน ซึ่งอาจบ่งชี้ว่านักลงทุนจำนวนมากยังคงอยู่ในสถานะที่ทำกำไรได้และอาจตัดสินใจถือครองสินทรัพย์ของตนต่อไป แทนที่จะขาย

อย่างไรก็ตามมีการเทรด DOGE จำนวนมากกว่า 5.07 พันล้าน DOGE ในธุรกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งมีจำนวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตัวเลขนี้ยังคงน้อยกว่าระดับสูงสุด 7 วันที่ 8.64 พันล้าน DOGE ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2024 แต่ใกล้เคียงกับระดับต่ำสุด 7 วันที่ 4.57 พันล้าน DOGE

แม้ราคา Dogecoin จะมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ก็ยังมีการซื้อขายเหรียญจำนวนมากในตลาด โดยเฉพาะจากกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งอาจทำให้ราคามีความผันผวนได้ นอกจากนี้ ราคาของ Dogecoin ยังคงมีความสัมพันธ์กับ Bitcoin อย่างมาก ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงของ Bitcoin ก็อาจส่งผลต่อราคา Dogecoin ได้เช่นกัน โดยที่ความสัมพันธ์ของราคาอยู่ที่ 0.95

ที่มา: u.today