<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สลด! สุขภาพผู้บริหาร Binance ทรุดหนักหลังถูกคุมขังในไนจีเรียนานถึง 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านอกจากมาตรการคริปโตในไนจีเรียที่น่าเป็นห่วงแล้ว อดีตผู้บริหารของ Binance เองก็ยังคงน่ากังวลอย่างต่อเนื่อง หลังถูกควบคุมตัวเป็นเวลานานถึงหกเดือนเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าก่ออาชญากรรมทางการเงินรวมมูลค่ากว่า 34 ล้านดอลลาร์ จนส่งผลให้สุขภาพของเขาทรุดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยเหตุการณ์ที่น่าเศร้านี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางการไนจีเรียได้จับกุมผู้บริหาร Gambaryan เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน การเก็งกำไรค่าเงิน และการหลีกเลี่ยงภาษีในขณะทำงานให้กับกระดานเทรดคริปโต Binance

ทว่าไม่นานมานี้ทางครอบครัวของ Gambaryan ได้เปิดเผยว่าสุขภาพของเขาได้ทรุดลงอย่างมากจากการที่ไม่ได้รับการดูแลทางการแพทย์ที่เพียงพอจนไม่สามารถเดินได้ ในขณะที่ทางเรือนจำยังปฏิเสธที่จะจัดหาเก้าอี้รถเข็นให้เขา

“เขาไม่สามารถเดินได้อีกต่อไปเนื่องจากอาการหมอนรองกระดูกเคลื่อนหรือกระดูกสันหลังบาดเจ็บที่ไม่ได้รับการรักษา ทว่าเรือนจำกลับปฏิเสธที่จะให้รถเข็นแก่เขา”

เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ Gambaryan จึงจำเป็นต้องใช้ยาละลายลิ่มเลือดเพื่อป้องกันการเกิดลิ่มเลือด ซึ่งทางครอบครัวยังอ้างว่าทางการไนจีเรียไม่อนุญาตให้ทีมกฎหมายเข้าพบเขาเป็นเวลา 20 วันตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมถึง 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นการกระทำที่ “ขัดต่อรัฐธรรมนูญของไนจีเรียและกฎหมายเรือนจำที่เกี่ยวข้อง” โดยครอบครัวกล่าวเพิ่มเติมว่า การขาดเก้าอี้รถเข็นทำให้ Gambaryan ไม่สามารถเข้าพบเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาเพื่อขอความช่วยเหลือได้

นอกจากนี้ ก่อนที่เขาจะถูกคุมขัง รัฐบาลไนจีเรียได้เชิญ Gambaryan เข้าร่วมประชุม ซึ่งที่นั่นเขาถูกบังคับให้มอบหนังสือเดินทางและถูกย้ายไปยัง “เกสต์เฮ้าส์” และระหว่างการคุมขัง รัฐบาลได้ตั้งข้อหาต่างๆ เกี่ยวกับอาชญากรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Binance อีกด้วย

ที่มา: Cointelegraph